Honda Civic หวนคืนตลาดญี่ปุ่นอีกครั้งหลังเว้นวรรค 7 ปี Share this

Honda Civic หวนคืนตลาดญี่ปุ่นอีกครั้งหลังเว้นวรรค 7 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 January 2560

หลายคนอาจคิดว่าฮอนด้า ซีวิคน่าจะได้รับความนิยมในตลาดบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น แต่แท้จริงแล้วรถคอมแพกต์รุ่นนี้ไม่มีจำหน่ายในแดนปลาดิบมาหลายปีแล้ว

ครั้งล่าสุดที่ฮอนด้าทำตลาดซีวิคในญี่ปุ่นคือปี 2010 โดยเป็นซีวิค ไทพ์ อาร์ เจนเนอเรชั่นเอฟดีที่ผลิตจากโรงงานของฮอนด้าในซูซูกะ แต่หลังจากนั้น ฮอนด้านำเข้าซีวิค ไทพ์ อาร์ แฮทช์แบ็กจากอังกฤษสู่ตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการทำตลาดเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น

ถึงแม้ซีวิคจะเป็นรถที่เชิดหน้าชูตาและมีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น แต่ลูกค้ากลับไม่ได้ให้ความสนใจกับรถซีดานในซีเซกเมนท์อีกต่อไป แม้กระทั่งโตโยต้า โคโรลล่าที่ขายในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็เป็นตัวถังแบบวากอน หรือเป็นรถฟลีตคาร์ที่จำหน่ายให้แก่องค์กรธุรกิจเท่านั้น ลูกค้าส่วนใหญ่หันไปหารถที่มีความอเนกประสงค์มากกว่าอย่างครอสโอเวอร์ เอสยูวี และเอ็มพีวี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/civ-007.jpg

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฮอนด้าตัดสินใจส่งซีวิคออกขายในญี่ปุ่นอีกครั้งภายในช่วงกลางปีนี้ รายงานข่าวระบุว่า ฮอนด้าจะเปลี่ยนกลยุทธ์การทำตลาดด้วยการผลิตในญี่ปุ่น และส่งออกไปขายในสหรัฐอเมริกาแทน โดยในปัจจุบัน ซีวิคที่ขายในอเมริกานั้นผลิตที่โรงงานของฮอนด้าในเมืองกรีนส์เบิร์ก รัฐอินเดียนาของสหรัฐ ขณะที่เอชอาร์-วีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นนั้นนำเข้าจากโรงงานในเม็กซิโก

เหตุผลสำคัญที่ฮอนด้าตัดสินใจหวนกลับมาทำตลาดซีวิคในญี่ปุ่นก็คือ “การสร้างแบรนด์” ถึงแม้ตลาดรถซีดานในญี่ปุ่นจะถดถอย แต่ฮอนด้าเชื่อว่าซีวิคมีความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยภาพลักษณ์ปราดเปรียวและสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ขณะที่ความนิยมในประเทศอื่นจะช่วยกระตุ้นความต้องการของซีวิคในญี่ปุ่นได้อีกทางหนึ่ง

“เราได้กลายเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในรถเคคาร์ และมินิแวน ซึงเราตระหนักว่าภาพลักษณ์ความเป็นฮอนด้าเริ่มอ่อนลงไปอย่างเห็นได้ชัด” คิมิโยชิ เทระทะนิ ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายปฏิบัติการของฮอนด้าในญี่ปุ่นกล่าว “ซีวิคอาจไม่ใช่เอ็นเอสเอ็กซ์ แต่ก็เป็นรถที่สามารถยกระดับแบรนด์ของเราได้”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ