Honda ยืนยัน Civic Type R จะใช้เกียร์อัตโนมัติซีวีที มีเฉพาะขับสองล้อ Share this

Honda ยืนยัน Civic Type R จะใช้เกียร์อัตโนมัติซีวีที มีเฉพาะขับสองล้อ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 January 2560

การพัฒนาฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ เจนเนอเรชั่นใหม่ยังเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการยืนยันว่ารถคอมแพกต์ตัวแรงรุ่นนี้จะมีเพียงระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และมีอ็อปชั่นเกียร์ซีวีที

คัทซูชิ อิโนอุเอะ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า ยุโรปเปิดเผยว่า ซีวิค ไทพ์ อาร์ เจนเนอเรชั่นใหม่จะติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องซีวีทีเป็นอ็อปชั่นเสริม แต่จะไม่มีเกียร์ดูอัลคลัตช์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกใช้แต่อย่างใด

สำหรับหัวใจขับเคลื่อนจะยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จของเดินแต่ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีพละกำลังมากกว่า 305 แรงม้า แรงบิดทะลุหลัก 400 นิวตันเมตรอย่างแน่นอน

ยังไม่มีการยืนยันว่าทีมวิศวกรของฮอนด้าในยุโรปอันเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาซีวิค ไทพ์ อาร์จะรีดแรงม้าออกมาเท่าใด แต่รายงานข่าวชี้ว่าอาจอยู่ที่ “อย่างน้อย” 320 แรงม้า

ซีวิค ไทพ์ อาร์ เจนเนอเรชั่นใหม่จะออกทำตลาดสหรัฐอเมริกาภายในช่วงปลายปีนี้ โดยล่าสุดเพิ่งถูกเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่แล้ว มาพร้อมสีตัวถังดำสลับแดง ดุดันด้วยล้อขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว

ฮอนด้ายังไม่เปิดภาพห้องโดยสารให้ชมกันว่าจะร้อนแรงสไตล์ “ไทพ์ อาร์” เพียงใด แต่เราน่าจะได้รับชมข้อมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ