McLaren เตรียมเปิดตัว 650S รุ่นใหม่ น้ำหนักเบากว่าเดิม Share this

McLaren เตรียมเปิดตัว 650S รุ่นใหม่ น้ำหนักเบากว่าเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 January 2560

แมคลาเรนยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวซูเปอร์คาร์ตระกูล “ซูเปอร์-ซีรีส์” รุ่นใหม่ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยเผยโฉมโครงสร้างตัวถังโมโนเคจ II คาร์บอนไฟเบอร์เจนเนอเรชั่นที่สองออกมาด้วย

รหัสเรียกขานของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่คือ “พี14” (P14) หรือใช้ชื่อ 720เอส เตรียมออกทำตลาดแทนที่ 650เอส มีน้ำหนักตัวถังเพียง 1,283 กก. เท่านั้น หรือเบากว่ารุ่น 650เอสราว 18 กก. ผลจากการใช้โครงสร้างรุ่นใหม่ ทำให้รถตระกูลซูเปอร์ซีรีส์ใหม่นี้จะมีน้ำหนักเบาที่สุดในระดับเดียวกัน โครงสร้างใหม่ยังช่วยให้ตัวรถมีศูนย์ถ่วงต่ำลงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มสมรรถนะการควบคุม และความกว้างขวางในห้องโดยสารมีมากขึ้น ช่วยให้การเข้า-ออกจากตัวรถทำได้ง่ายดายและมีความสะดวกสบายขณะขับขี่

ค่ายรถซูเปอร์คาร์จากเมืองผู้ดียังนำเสนออ็อปชั่น “Visible Monocage” ให้ลูกค้าได้เลือก “เปลือย” โครงสร้างบริเวณเสาหลังคาหน้า โชว์ความดิบของวัสดุให้เห็นกันแบบเต็มตากันไปเลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/McLarenP14.jpg

ไมค์ ฟลูอิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมคลาเรนกล่าวว่า “ซูเปอร์ ซีรีส์เป็นผลิตภัณฑ์หลักของธุรกิจแมคลาเรน ผสมผสานสมรรถนะ ความหรูหรา และประสบการณ์ขับขี่ที่ลงตัวในแบบของแมคลาเรนได้เป็นอย่างดี”

มีรายงานว่า 720เอสอาจใช้เครื่องยนต์วี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลังราว 710 แรงม้า โดยมีโหมด Track ที่จะรีดสมรรถนะระดับฮาร์ดคอร์แบบเดียวกับตัวท็อปอย่าง “พี1” ข่าวระบุด้วยว่า แผงแดชบอร์ดจะเลื่อนลงโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในโหมดดังกล่าวเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้โฟกัสกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่

แมคลาเรน 720เอส จะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดงานที่นครเจนีวา แต่เราคาดว่าจะได้ยลโฉมคันเต็มก่อนหน้านั้น โปรดติดตาม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ