วิธีแก้ชง เสริมดวง ด้วยรถยนต์ รับตรุษจีนปีนี้ Share this

วิธีแก้ชง เสริมดวง ด้วยรถยนต์ รับตรุษจีนปีนี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 January 2560

ตั้งแต่ก่อนเข้าปีใหม่จนใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน พวกเรามักได้ยินเรื่องราวความเชื่อในเรื่อง “ปีชง” มาโดยตลอด ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวจีน ที่กล่าวขานกันว่า หากใครชงในปีนั้น จะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางนึง


รู้ใจดอทคอมขอแนะนำ วิธีแก้ชง เสริมดวงด้วยรถยนต์

โดยในปี 2560 นี้ ปีชง ได้แก่ ปีระกา ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีชวด และปีจอ สำหรับคนที่มีความเชื่อเรื่องดังกล่าวนอกจากจะเตรียมตัวหาวิธีแก้ชงด้วยการทำบุญ ไหว้พระ รวมถึงไหว้เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองให้คลาดแคล้วจากเรื่องร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถแก้ปีชง และเสริมดวงชะตาของคุณได้ด้วยรถยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะคู่ใจของคุณได้ด้วย วันนี้ รู้ใจดอทคอม ขอแนะนำวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจแก้ชงเสริมดวงให้คุณมั่นใจในการใช้ชีวิตตลอดปี

how-to-protect-unfortunate-by-car-03

โดยเริ่มจากทำความสะอาดรถ ขจัดสิ่งสกปรก

เมื่อเข้าสู่วันปีใหม่ คนส่วนใหญ่นิยมล้างรถเพื่อขจัดสิ่งสกปรกให้หมดไป ตรุษจีนก็เช่นกัน ก่อนที่คุณจะนำยานพาหนะคู่ใจของคุณไปไหว้เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิที่ดูแลปกป้องรถของคุณมาตลอดทั้งปี ในช่วงตรุษจีน คุณควรล้างรถให้สะอาด ตรวจดูว่ามีขยะ หรือของที่ไม่เป็นสิริมงคลเช่น กระจกแตก หรือของที่มีรอยบิ่น รอยขาดต่างๆ อยู่หรือไม่ ถ้ามีก็รีบจัดการนำออกไปทิ้ง หรือเปลี่ยนใหม่ให้เรียบร้อย หากใครต้องการเสริมดวงก็สามารถบูชาวัตถุมงคลตามปีเกิดของคุณ หรือเหรียญเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย (เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา) มาพกติดรถไว้เพื่อเป็นสิริมงคล

พารถยนต์ไปขับรถไหว้พระ และมงคลสถาน

หลังจากรถของคุณสะอาดหมดจดแล้ว เราก็พารถออกมาไหว้พระเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและรถที่ขับ ซึ่งวัดที่ว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และเหมาะกับการขับรถไปไหว้พระมากที่สุด คือ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม วัดที่มีความเก่าแก่และมีอายุกว่า 2,300 ปี, วัดไชยธาราราม “วัดฉลอง” จ.ภูเก็ต เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก, วัดท่าการ้อง จ.พระนครศรีอยุธยา วัดเก่าแก่ที่นอกจากจะศักดิ์สิทธิ์แล้ว บริเวณวัดก็มีนกกาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งเสียงร้องระงมจึงเป็นที่มาของชื่อวัด, วัดหลวงพ่อปากแดง จ.นครนายก วัดเก่าแก่ที่มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ ชื่อว่า หลวงพ่อปากแดง หรือ วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง วัดที่มีพระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศ และบรรยากาศโดยรอบมีความเก่าแก่น่าเลื่อมใสเป็นอย่างมาก

หรือหากคุณต้องการพารถของคุณไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิที่คนจีนนับถือ รู้ใจดอทคอม ขอแนะนำมงคลสถานที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2414 ภายในมีเทพเจ้าต่าง ๆ หลายองค์ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ที่คนที่เกิดปีชงนิยมไปไหว้เพื่อแก้ชงกัน วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) - วัดจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งถือเป็นอีกวัดหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ต้องการไปแก้ชง เสริมมงคลให้กับตัวเองช่วงตรุษจีน วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร - พระอารามหลวงชั้นโท ซึ่งถือเป็นวัดที่อยู่คู่กับคนไทยเชื้อสายจีนย่านเยาวราชมานานหลายร้อยปี ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหาสุวรรณปฎิมากร (หลวงพ่อทองคำ) ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า - อีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีอายุกว่า 100 ปี คนจีนและคนไทยนิยมไปกราบไหว้เพื่อเสริมอำนาจบารมี ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม) – ศาลเจ้าจีนที่ยิ่งใหญ่ของ จ.ชลบุรี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน มีรูปปั้นมังกรมากถึง 2,840 ตัว นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ตั้งของ องค์ไท้ส่วยเอี้ย (เทพคุ้มครองดวงชะตา) ที่คนที่เกิดปีชงนิยมไปกราบไหว้กันอีกด้วย

how-to-protect-unfortunate-by-car-04

เลือกสีรถยนต์ให้ถูกโฉลกกับผู้ใช้

การเลือกสีรถยนต์ให้ถูกโฉลกกับผู้ใช้เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมกันทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวจีน ซึ่งโหราศาสตร์ชื่อดังอย่าง หมอช้าง (อาจารย์ทศพร ศรีตุลา) ได้ออกมาแนะนำการเลือกสีรถที่ถูกโฉลกตามวันเกิดผู้ขับดังต่อไปนี้ คนที่เกิดวันจันทร์ คือ สีฟ้า สีเขียว สีดำ สีขาว คนที่เกิดวันอังคาร คือ สีทอง สีดำ สีแดง สีส้ม คนที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) คือ สีขาว สีเขียว สีม่วง สีทอง คนที่เกิดวันพุธ(กลางคืน) คือ สีดำ สีขาว สีส้ม สีม่วง คนที่เกิดวันพฤหัสบดี คือ สีเขียว สีทอง สีน้ำเงิน สีส้ม คนที่เกิดวันศุกร์ คือ สีทอง สีขาว สีแดง สีน้ำเงิน คนที่เกิดวันเสาร์ คือ สีแดง สีดำ สีน้ำเงิน สีม่วง คนที่เกิดวันอาทิตย์ คือ สีม่วง สีส้ม สีแดง สีเขียว

เลือกทะเบียนรถที่เป็นมงคล

มีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับการเลือกเลขทะเบียนรถ เพราะเชื่อว่าการมีเลขทะเบียนที่ดีจะช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง และนี่คือเทคนิคการเลือกเลขทะเบียนให้เป็นมงคลแก่ผู้ใช้งาน คนเกิดวันจันทร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 1 , 5 หรือตัวอักษร อ คนเกิดวันอังคาร ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 2 , 1 หรือตัวอักษร ก ข ค ฆ ง คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 3 , 8 หรือตัวอักษร จ ฉ ช ซ ฌ ญ  คนเกิดวันพุธ (กลางคืน) ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 5 , 4 หรือตัวอักษร บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม คนเกิดวันพฤหัสบดี ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 7 หรือตัวอักษร ด ต ถ ท ธ น คนเกิดวันศุกร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 8 , 7 หรือตัวอักษร ย ร ล ว คนเกิดวันเสาร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 4 , 6 หรือตัวอักษร ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ คนเกิดวันอาทิตย์ ทะเบียนรถไม่ควรมีหมายเลข 6 , 3 หรือตัวอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อ และเคล็ดลับง่ายๆ ในการเสริมสิริมงคลให้กับผู้ใช้รถยนต์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ขับขี่เอง ก็ควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงเช็คความพร้อมของรถยนต์ที่คุณใช้ ด้วยการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ

พิเศษ! สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความมั่นใจรับตรุษจีน รู้ใจขอนำเสนอโปรโมชั่น “ชิงอั่งเปารู้ใจ แจกจริงทุกวัน” เพียงซื้อประกันรถรู้ใจ ทุก 5,000 บาท รับ 1 สิทธิ เพื่อลุ้นรับอั่งเปาเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 5,000 บาท! แจกจริงทุกวัน วันละ 3 รางวัล เริ่มแจกจริงวันที่ 25 - 31 มกราคมศกนี้!  ซื้อก่อน ลุ้นก่อน คลิกเลย!! หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 02 117 2222 เพื่อรับคำแนะนำและรับข้อเสนอพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Facebook Fan page ที่ https://www.facebook.com/roojai/ หรือ LINE ID: Roojai.com

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ