Nissan ปรับลดเป้าส่วนแบ่งตลาดเหลือ 6% จากเดิมคาดโต 7% Share this

Nissan ปรับลดเป้าส่วนแบ่งตลาดเหลือ 6% จากเดิมคาดโต 7%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 January 2560

นิสสันตั้งเป้าสิ้นปีงบประมาณ (เม.ย.59-มี.ค.60) ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 6% ชูนิสสันโน้ตดันยอดขาย หลังมาร์เก็ตแชร์สามไตรมาสอยู่ที่ 5.1% ยอดขายรวม 29,976 คัน

อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดยอดขายรวมรถยนต์ในปี 60 น่าจะอยู่ที่ 8 แสนคัน เนื่องจากครบกำหนดการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ประชาชนจะหันมาซื้อรถเพิ่มขึ้น โดยในปีงบประมาณนี้ (เม.ย.59-มี.ค.60) นิสสันตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนแบ่งตลาด 6% จากเดิมตั้งไว้ที่ 7% คาดว่า นิสสันโน้ตจะช่วยให้ยอดขายและส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น

DSC07643

ในช่วงสามไตรมาสของปีงบประมาณที่ผ่านมา นิสสันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 5.1% หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ 29,976 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 17% โดยในปีงบประมาณหน้า (เม.ย.60-มี.ค.61) ตั้งเป้าหมายว่าจะขายนิสสันโน้ตให้ได้ 1.5 หมื่นคัน ส่วนภาพรวมตลาดรถนิสสันปีงบประมาณหน้าจะเป็นเท่าไร ส่วนแบ่งการตลาดจะเป็นเท่าไรนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน กล่าวว่า นิสสันโน้ตถือเป็นรถอีโคคาร์รุ่นที่ 3 ในอีโคคาร์ระยะที่ 1 ที่ทำให้นิสสันผ่านเกณฑ์อีโคคาร์ครบ หลังจากที่ก่อนนี้นิสสันผ่านเกณฑ์ยอดการผลิตแล้ว ส่วนจะพัฒนานิสสันโน้ตเข้าอีโคคาร์ระยะที่ 2 หรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ แต่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้

note

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดตัวนิสสันโน้ต คาดว่านิสสันมาร์ช ที่มียอดขายต่อเดือนประมาณ 400-500 คัน จะลดลงประมาณ 100 คันต่อเดือน หลังจากนี้ นิสสันจะขายนิสสันมาร์ช เฉพาะรุ่น S,E,EL เพราะตลาดมีความต้องการมากกว่า และเลิกขายนิสสันมาร์ชรุ่น V,VL

ขณะนี้ นิสสันเปิดตัวนิสสันโน้ตในไทย เป็นอันดับที่สองรองจากญี่ปุ่น ซึ่งในญี่ปุ่นเป็นการเปลี่ยนแปลงรุ่น แต่ในไทยเป็นนิสสันโน้ตรุ่นใหม่ โดยตามแผนของบริษัท ประเทศไทยจะเป็นฐานหลักในการส่งออกนิสสันโน้ตในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ