[Pre Launch] เตรียมพบ Mazda 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เสริมสมรรถนะให้คนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ Share this

[Pre Launch] เตรียมพบ Mazda 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เสริมสมรรถนะให้คนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 January 2560

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวมาสด้า 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ หลังจากปล่อยวีดีโอทีเซอร์กระตุ้นกระแสตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา

คิวการเปิดตัวรถใหม่เดือนนี้ค่อนข้างชุกทีเดียว เริ่มจากฮอนด้า ซิตี้ ไมเนอร์เชนจ์ ตามมาด้วยนิสสัน โน้ต อีโคคาร์รุ่นใหม่ ก่อนจะมาถึงเวลาของมาสด้า 3 รถคอมแพกต์รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เน้นเพิ่มระบบอิเลกทรอนิกเพื่อเสริมสมรรถนะการขับขี่

วีดีโอทีเซอร์ของมาสด้าชูแนวคิด “Oneness: สัมผัสความเป็นหนึ่งเดียวของคนกับรถ” แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญของมาสด้า 3 สเปกบ้านเราจะเหมือนกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นทีเปิดตัวเมื่อกลางปีที่แล้ว นั่นคือการเสริมแพ็คเกจเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งผสมผสานการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ แชสซีส์ และตัวถังรถให้สอดคล้องกับแนวคิด Jinba-ittai เน้นความเร้าใจในการขับขี่โดยเฉพาะ

ทีเด็ดคือระบบ G-Vectoring Control เป็นหนึ่งในแพ็คเกจเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งจะควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ให้สอดรับกับการหมุนพวงมาลัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของล้อ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งที่นุ่มนวลมากขึ้น และเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ระบบนี้ช่วยควบคุมในทุกรูปแบบการขับขี่ ทั้งการขับทั่วไปในชีวิตประจำวัน และการหักหลบในสถานการณ์ฉุกเฉิน ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่

นอกจากนี้เทคโนโลยีใหม่ที่ติดตั้งในมาสด้า 3 ไมเนอร์เชนจ์ยังรวมถึง Natural Sound Frequency Control ช่วยลดอาการน็อกของเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดีเพื่อให้เสียงเครื่องยนต์ราบรื่นหูมากยิ่งขึ้น มาสด้าย้ำว่าเทคโนโลยีนี้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดการให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางของตัวรถ

ส่วนอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกและฟีเจอร์อื่นๆ ตลอดจนราคาจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ต้องติดตามการเปิดตัวในวันอังคารที่ 24 มกราคมนี้อีกครั้ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ