รฟม.ยันไม่ทุบสะพานห้าแยกลาดพร้าว เริ่มก่อสร้าง 3 ก.พ. ปรับจราจรจัดทางเบี่ยงบรรเทาปัญหา Share this

รฟม.ยันไม่ทุบสะพานห้าแยกลาดพร้าว เริ่มก่อสร้าง 3 ก.พ. ปรับจราจรจัดทางเบี่ยงบรรเทาปัญหา

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 January 2560

รฟม.เตรียมบริหารงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ทั้งทุบเกาะกลางถนน-ปาดผิวจราจรเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด ส่วนวงเวียนแยกรัชโยธินปรับลดขนาดและห้ามเลี้ยวขวา วันที่ 28 ม.ค.60

สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ขณะนี้ทางรฟม.ได้เตรียมงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงต้นทาง บริเวณหมอชิต ซึ่งจะส่งผลกระทบการจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยรฟม.จะเริ่มปิดช่องจราจรบริเวณเกาะกลางเพื่อกันพื้นที่ก่อสร้างตอม่อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. เป็นต้นไป จนกว่าจะก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงต้น บริเวณสถานีหมอชิตแล้วเสร็จประมาณช่วงต้นปี 62

ทั้งนี้ งานก่อสร้างจะเป็นออกเป็น 5 ส่วนคือส่วน เอ-อี เริ่มต้นก่อสร้างจากส่วนเอ บริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, ส่วนบี กลางแยกลาดพร้าว, ส่วนซี บริเวณถนนพหลโยธินขาออกก่อนถึงห้าแยกลาดพร้าว,ส่วนดี บริเวณหน้าสวนจตุจักร และส่วนอี หน้าธนาคารทหารไทย

สำหรับงานก่อสร้างส่วนเอ บริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เริ่มงานวันที่ 3 ก.พ. 60 แนวก่อสร้างจะวางเสาตอม่อเกาะกลางถนนพหลโยธิน โดยใช้พื้นที่ประมาณ 7 เมตร หรือใช้พื้นที่ 2 ช่องจราจร จะกระทบฝั่งขาออกจากแยกลาดพร้าวไปทางถนนพหลโยธิน จากนั่นจะเริ่มก่อสร้างส่วนอี หน้าธนาคารทหารไทย เริ่มงานวันที่ 10 ก.พ.60 จะมีการวางตอม่อ 19 ต้นไปจนถึงบริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยจะมีการปาดผิวเกาะริมถนนเพื่อเพิ่มช่องทางจราจรทดแทน จากนั้นงานก่อสร้างจะทยอยก่อสร้างไปยังส่วนบีในวันที่ 3 มี.ค.และส่วนซี ส่วนดีจนจบ

ส่วนผลกระทบการจราจรและต้องมีการปาดผิวเกาะริมถนนเพื่อเพิ่มช่องจราจรมี 4 จุด คือ จุด 1-2 บริเวณถนนพหลโยธิน ขาออกช่วงกลางแยกลาดพร้าว จุดที่ 3 ปาดเกาะบริเวณใกล้ทางลงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ในแนวถนนวิภาวดีรังสิต ที่มุ่งหน้าบริษัทปตท. โดยทำเป็นจุดกลับรถจากวิภาวดีรังสิตไปเข้าพหลโยธินขาออกได้ และจุดที่4 ปาดเกาะจากถนนวิภาวดีรังสิต เข้าไปทางสวนสมเด็จย่า 80 ปี เพื่อให้รถสามารถขึ้นสะพานข้ามทางยกระดับจากลาดพร้าววนไปทางบางกะปิได้ โดยทั้งหมดจะเป็นการปรับใช้การจราจรไปจนถึงปี 62 และระหว่างงานก่อสร้างทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวดังกล่าวจะไม่มีการปิดห้าแยกลาดพร้าวแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า ในการแก้ไขปัญหาบริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะมีการหารือกับกรมทางหลวง (ทล.) เพื่อเปิดช่องทางพิเศษในถนนวิภาวดีรังสิต จากน.ส.พ.เดลินิวส์-บริษัทการบินไทย และจะแนะนำเส้นทางเลี่ยงทั้งแบบวงกว้าง และแคบ โดยเส้นทางลัดแบบวงกว้างให้เบี่ยงไปทางถนนเกษตรนวมินทร์ ประชาชื่น กรุงเทพ-นนทบุรี สุทธิสาร เป็นต้น

ส่วนเส้นทางลัดในวงแคบ สามารถลัดเข้าถนนรัชดาภิเษก ซอย 46/1 ,48 พหลโยธิน 30 ออกไปทางรัชดาภิเษก, พหลโยธิน ซอย 21,23,25 ไปออกวิภาวดีรังสิต และลาดพร้าว ซอย 18 ไปออกวิภาวดีรังสิต

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบชน.) กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังปรับขนาดวงเวียนให้เล็กลง และเพิ่มช่องจราจรจาก 3 ช่องเป็น 4 ช่อง โดยจะห้ามเลี้ยวขวาทุกทิศทาง โดยไปกลับรถ และเริ่มบริหารจราจรเช่นนี้ในวันที่ 28 ม.ค.พร้อมประเมินปัญหาจราจรต่อไป และจะเร่งการก่อสร้างให้แล้วเสร็จกลางเดือนพ.ค.ก่อนคืนผิวจราจรต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ