เอาจริง! Volkswagen ว่าจ้าง “บุคลากรด้านไอที”กว่าพันคน Share this

เอาจริง! Volkswagen ว่าจ้าง “บุคลากรด้านไอที”กว่าพันคน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 January 2560

หลังจากเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยี ดิจิตอล แล็บในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว โฟล์คสวาเกนเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งด้านไอทีด้วยการเตรียมว่าจ้างพนักงานไอทีกว่า 1,000 คน

บุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศหรือไอทีที่โฟล์คสวาเกนจะว่าจ้างนั้น บางส่วนจะมาจากอุตสาหกรรมเกม ขณะที่อีกหลายส่วนจะมาจากอุตสาหกรรมการพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงการวิจัยและพัฒนาขั้นสูง โดยพนักงานราว 500 คนจะประจำการอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของโฟล์คสวาเกนในเมืองโวล์ฟบวร์ก ขณะที่บางส่วนจะทำงานในศูนย์ดิจิตอลแล็บแห่งใหม่ในกรุงเบอร์ลิน และที่มีอยู่เดิมในนครมิวนิค

รายงานข่าวระบุว่า บุคลากรด้านไอทีจะมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการเชื่อมต่อ อุตสาหกรรม 4.0 ข้อมูลขนาดใหญ่ อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (IoT) และการบริการเคลื่อนที่

ดร. คาร์ลไฮนซ์ เบลซซิ่ง คณะกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปที่รับผิดชอบด้านทรัพยากรบุคคลกล่าวว่า “ผู้คนที่ต้องการกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์จะมาทำงานที่โฟล์คสวาเกน เรากำลังเดินหน้าสู่อนาคตไปพร้อมกับพนักงานที่มีความสามารถที่สุด โดยเน้นที่การพัฒนาดิจิตอล ซอฟต์แวร์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และอื่นๆ”

หากไม่นับรวมวิกฤตการโกงมลพิษแล้ว รถของโฟล์คสวาเกนถือว่ามีความก้าวหน้าที่สุดในปัจจุบัน อาทิรุ่นกอล์ฟที่มาพร้อมหน้าจอมาตรวัดขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว และระบบขับขี่อัตโนมัติที่สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ขับขี่ด้วยความเร็ว 60 กม.ต่อชม.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ