5 ช็อตเด็ดที่พิสูจน์ว่า Marc Marquez คือผู้อยู่เหนือกฎฟิสิกส์ทั้งปวง Share this

5 ช็อตเด็ดที่พิสูจน์ว่า Marc Marquez คือผู้อยู่เหนือกฎฟิสิกส์ทั้งปวง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 17 February 2560

มาร์ค มาร์เกวซ นอกจากจะเป็นแชมป์โมโตจีพี 3 สมัย และแชมป์โลก 5 สมัยแล้ว บางทีเจ้าหนูคนนี้อาจเป็นพวกกลายพันธ์ุเป็นมิวแทนท์ที่ควบคุมแรงโน้มถ่วงได้อย่างในภาพยนตร์ เอ็กซ์-เมน ก็เป็นได้

หลายต่อหลายครั้งที่พ่อหนุ่มคนนี้พาตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดเสี่ยงขนาดที่ดูแล้วว่ายังไงก็ไม่น่ารอด แต่ทว่าเขากลับพลิกอาการรถกลับมาได้เฉย คุณอยากเห็นอะไรจากนักแข่งคนนี้อีกล่ะ เบรกลึกจนล้อหลังลอยแทบจะแซงล้อหน้า ไหล่แตะพื้นตอนล้อหลังสไลด์ สไลด์เข้าโค้งๆ ทั้งๆ ที่จะทำให้หลุดออกจากแทร็ก จะอะไรก็จัดมา

snxnvs8xydx6cn3twyht

ภาพแรกมาจากปี 2014 จากสนามเจเรซที่เจ้าตัวเบรกลึกหลังจนล้อหลังลอยขึ้นจากพื้นแทร็กก่อนพับเข้าโค้งซะดื้อๆ ซื้อเป็นเรื่องที่หวือหวา ในขณะที่คนอื่นขี่กันเซฟกว่าและไม่มีใครบ้าพอที่จะทำอะไรแบบนี้ให้เห็นในช่วงนั้น

cawmaj3dfpwigqjewnuc

สภาพไม่น่ารอดแบบนี้แต่พ่อหนุ่ม มาร์ค มาร์เกวซ ก็ยังรอดมาได้ในสภาพล้อหน้าสไลด์ ศอกเช็ดพื้น เท้าขวาหลุดจากพักเท้า แต่ก็พา อาร์ซี213วี รอดมาได้แบบน่าหวาดเสียวในศึกที่มิซาโน่ปี 2013

v0p39ogb5ydupatxivmk

องศาการพับเลี้ยวที่ 67 องศา เป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้จนกระทั่งมีหนุ่มน้อยชื่อ มาร์ค มาร์เกวซ เข้ามาแข่งขันในศึก โมโต2 และ โมโตจีพี

082216top-i

ภาพนี้เกิดขึ้นในปี 2014 ในศึกที่ เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ภาพก่อนหน้านี้ว่าเดือดแล้ว ภาพที่มุมใกล้เคียงกันนี้ยิ่งเดือดเป็นทวีคูณ เพราะตัวของ มาร์เกวซซีกหนึ่งหลุดออกมาจากรถตัวอีกซีกหนึ่งแทบจพลงไปครูดกับผิวแทร็กตั้งแต่หัวไหล่ลงไป แต่ก็ดันปีนกลับขึ้นรถไปต่อได้หน้าตาเฉย

zvdptuquohguved2as49

ถ้ามีใครสักคนที่จะบ้าสไลด์ล้อหลังเข้าโค้งตอนกำลังทำการแข่งขัน แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นพ่อหนุ่มคนนี้  ถึงแม้จะมีหลายทีที่เขาพลาดท่าลงไปวัดพื้นสนามจนคางเหลือง แต่นี่น่าจะพอทำให้คุณเชื่อได้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้ไม่ใช่มนูษย์แล้วจริงๆ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

Sunday-Mugello-Italian-GP-MotoGP-Scott-Jones-10


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ