5 เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันมิให้สองล้อสุดรักถูกขโมยหายไปกับตา Share this

5 เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันมิให้สองล้อสุดรักถูกขโมยหายไปกับตา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 February 2560

"เข่าอ่อน" จะเป็นความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นเมื่อคุรเดินมายังรถจักรยานยนต์สุดรักของคุณแล้วพบว่ามันไม่อยู่ในจุดเดิมที่เราจอดมันไว้ เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณเองก็คงรู้อยู่แก่ใจเพื่อรักษารถสุดรักไม่ให้อันตธานหายไป

จอดไว้ในที่ลับตา

ถ้าโจรไม่เห็นโจรก็จะไม่รู้แล้วโจรก็จะไม่ขโมย ง่ายๆ แค่จอดรถคุณในโรงรถเก็บล้อคอย่างปลอดภัย หรือจอดหบลมุมเพื่อลดความโดดเด่นของรถสุดเท่ของคุณ

10267751985_ed41b936e6_z

จอดไว้ในที่เปิดโล่ง

ตอนเก็บต้องเก็บให้มิดชิดส่วนตอนใช้งานบางครั้งเราก็ต้องแวะพักซื้อของหรือเติมพลังระหว่างทาง ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรเลือกจอดรถให้อยู่ใต้หน้าต่างร้านอาหารหรือแอบติดสินบน รปภ. ให้ช่วยระวังรถเราเป็นพิเศษสักหน่อย อย่างน้อยก็จอดในจุดที่มีคนพลุกพล่านและง่ายต้อการสังเกตเห็นก็ยังดี

ติดตั้งอุปกรณ์เตือน

เราเคยเห็นอุปกรณ์ติดตั้งกับรถจักรยานยนต์หลากหลายที่แจ้งเตือนการขโมยและยังตัดการทำงานของเครื่องยนต์ได้ หรืออย่างน้อยที่ล็อคล้อแบบที่ส่งเสียงเตือนก็คงจะพอช่วยยื้อเวลาได้บ้าง

XenaLockCable

จอดในที่แคบ

การจอดในพื้นที่ที่กว้างนั้น ทำให้โจรมีพื้นที่มากพอที่จะจัดการตัดโซ่ งัดรถ หักคอได้อย่างสะดวก แต่ถ้าจอดในช่องแคบๆ ถึงจะจอดำบากแต่ก็ทำให้โจรขโมยรถเราได้ลำบากยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะพื้นที่ที่เขาจะเข้ามาเกาะแกะกับรถของเรานั้นลดลง

ล็อคให้ดี

ล็อคคอรถ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำและทุกคนต้องทำอยู่แล้ว แต่สัมยนี้มีอุปกรณ์ล็อคอีกมากมายหลายอย่างที่จะช่วยให้คุณล็อครถได้แน่นหนายิ่งขึ้นทั้ง ตัวล้อคจานเบรก ตัวล็อคก้านคลัทช์  ยอมเสียเงินเสียเวลาเพิ่มอีกนิดดีกว่าเสียรถสุดรักไปตลอดกาลนะ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ