“กลุ่มอมรรัชดา” ผุด 2 บริษัทใหม่ในเครือ เดินหน้าขยายธุรกิจยานยนต์ครบวงจร Share this

“กลุ่มอมรรัชดา” ผุด 2 บริษัทใหม่ในเครือ เดินหน้าขยายธุรกิจยานยนต์ครบวงจร

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 February 2560

กลุ่มอมรรัชดาปรับทัพเสริมธุรกิจบริษัทโบรคเกอร์และตัวแทนจำหน่ายรถซูบารุ ตั้งเป้าปีนี้ทั้งกรุ๊ปโต 15% โอดรถมือสองปีที่แล้วทำพิษขาดทุน 10% คาดปีนี้ดีกว่าเดิม

วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบอร์ดบริหาร กลุ่มบริษัทอมรรัชดา  เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวมมูลค่า 2,000 ล้านบาท หรือเติบโต 5-7%  แม้ว่ายอดจำหน่ายรถเบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มือสองจะลดลงจากปีก่อนหน้านี้ 10 % หลังเจอพิษเศรษฐกิจและการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ส่วนงานบริการหลังการขายโต 18% โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากการขายรถบีเอ็มดับบลิวและรถใหม่ 60% รถมือสอง 15% โบรคเกอร์ 20% และบริการหลังการขาย 5%

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตทั้งกลุ่มไม่น้อยกว่า 15% หรือประมาณ 2,300 ล้านบาท โดยเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนของการขยายธุรกิจ เดิมกลุ่มบริษัทอมรรัชดามี 5 บริษัท และได้ตั้งบริษัทในเครือเพิ่มอีก 2 บริษัท คือ เอเอ็มจี อินชัวร์ โบรคเกอร์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาและตัวแทนจำหน่ายประกันภัยทุกประเภท และบริษัท อมรรัชดา มอเตอร์   ตัวแทนจำหน่ายซูบารุ  และศูนย์บริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน

“สาเหตุที่ตั้งบริษัทขึ้นมาอีก 2 บริษัท เพราะเราทำธุรกิจรถมือสองเยอะ การเปิดบริษัทโบรกเกอร์เองจะทำให้เงินไม่รั่วไหล อีกทั้งธุรกิจที่เราทำต้องแถมประกันให้ลูกค้าอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งเป้าว่า บริษัท เอเอ็มจี อินชัวร์ โบรคเกอร์ จะสามารถเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจและการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าของบริษัทได้มากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าไว้ที่มูลค่า 500 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้เซ็นสัญญากับบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่ง จึงหวังว่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เติบโตได้ ประกอบกับได้มีลูกค้าต่อสัญญาประกันชั้น 1 อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของ อมรรัชดา มอเตอร์ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท สำหรับการตกแต่งโชว์รูมและการดำเนินงานบนถนนรัชดาภิเษก เพื่อเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ 4 ช่องซ่อม คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

วรรณภา กล่าวว่า ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรถบีเอ็มดับเบิลยูอยู่ที่ 16% เท่ากับปีก่อน เพราะปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทสำหรับทำการตลาด และออกงานแสดงรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ทั้งจองพื้นที่โรดโชว์เซ็นทรัลพระราม 9 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งเป็นพื้นที่ไฮไลท์ทำยอดขายรถได้จำนวนมากทุกครั้ง รวมทั้งบริษัทจะโชว์รถใหม่ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2017 ทั้งรถซูบารุ บีเอ็มดับเบิลยู เวสป้า ขณะที่งานบริการหลังการขายน่าจะโตประมาณ 10% โดยสาเหตุที่ตั้งเป้าโตน้อยกว่า เนื่องจากการทุบสะพานรัชโยธิน การทำถนน และปีนี้ตั้งเป้ารถมือสองจะโตประมาณ 150 คัน

“พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลง ประกอบกับเราต้องการลดปัญหาการจราจรที่จะกระทบกับลูกค้า คาดว่าไตรมาสที่ 3 จะนำระบบดิจิตอลเทคโนโลยี ทำเว็บไซด์ เข้ามาช่วยขายรถ และเน้นการให้ข้อมูลกับลูกค้ามากขึ้น และช่วงนี้จะปรับปรุงโชว์รูมที่อมรรัชดาให้โชว์รถที่จะขายทั้งหมดทุกชนิดที่เราต้องการขาย รวมทั้งรถเวสป้าด้วย ซึ่งในซอยรัชดา มีโกดังเก็บรถซูบารุ และรถบีเอ็มดับเบิลยูใหม่ในนั้น รวมทั้งยังมีโครงการทำอู่สี ตามนโยบายของบีเอ็มดับเบิลยูไทยแลนด์ คาดว่ากลางปีน่าจะได้ทำ อยู่ในงบประมาณ 100 ล้านบาทที่มีแผนจะลงทุนทั้งหมดแล้ว ”

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมปีนี้ เชื่อว่าแนวโน้มรถใหม่ยังคงดีอยู่ ส่วนรถมือสอง คาดว่าน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะการเมืองน่าจะนิ่ง สภาพเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น แต่จะดีมากหรือไม่ขึ้นกับแบรนด์ของรถยนต์ ซึ่งรถบีเอ็มดับเบิลยูน่าจะมีรถรุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ