[Video] “อาร์โนลด์” รับมอบเมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาส พลังไฟฟ้ารุ่นพิเศษ Share this

[Video] “อาร์โนลด์” รับมอบเมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาส พลังไฟฟ้ารุ่นพิเศษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 February 2560

อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนกเกอร์ ได้ชื่อว่าเป็นนักสะสมรถตัวยง เขามีทั้งฮัมเมอร์ส และรถสมรรถนะสูงแนวสมบุกสมบันอีกหลายคัน แต่ด้วยความเป็นนักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมด้วย เขาจึงต้องมีรถพลังไฟฟ้าคู่ใจสักคัน

อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียจากพรรคเดโมแครตเป็นหนึ่งผู้ร่วมผลักดันนโยบายว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในสมัยยังดำรงตำแหน่งดังกล่าว ล่าสุด เขาได้ว่าจ้างบริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆ ในออสเตรีย บ้านเกิดของเขาให้พัฒนารถรุ่นพิเศษขึ้นมาคันหนึ่ง

บริษัทดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า เครเซล อิเลกทริก (Kreisel Electric) จัดจำหน่ายมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และรถต้นแบบหลายรุ่นได้รับมอบหมายให้พัฒนาเมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาสของ “คนเหล็ก” ให้กลายเป็นรถพลังไฟฟ้าแบบคันเดียวในโลก

เมื่อการพัฒนาเสร็จสิ้นลง อาร์โนลด์ได้บินไปยังเมืองฮาห์เนนแคมม์ในออสเตรียเพื่อรับมอบรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าคันดังกล่าว ซึ่งถูกถอดเครื่องยนต์ระดับ 490 แรงม้าออกไปแล้วแทนที่ด้วยชุดแบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์แทน

จี-คลาส พลังไฟฟ้าคันดังกล่าวสามารถเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3 วินาที และทำท็อปสปีดได้ที่ 183 กม.ต่อชม. สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 300 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ดูจากวีดีโอแล้ว ท่านอดีตผู้ว่าดูจะประทับใจในรถคันนี้มากๆ เขาสูบซิการ์อยู่ในปาก ถ่ายภาพแล้วโพสลงโซเชียลมีเดียของตนเอง ก่อนจะกระโดดขึ้นรถแล้วทดลองขับทันที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ