BMW Motorrad Thailand โตถึง 42% ในปีทีผ่านมาฟันยอดขาย 1,819 คัน ขยายดีลเลอร์เพิ่มอีกปีนี้ Share this

BMW Motorrad Thailand โตถึง 42% ในปีทีผ่านมาฟันยอดขาย 1,819 คัน ขยายดีลเลอร์เพิ่มอีกปีนี้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 February 2560

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย นั้นมีการเติบโตต่อเนื่องถึง 42% ในปีที่ผ่านมาด้วยยอดขาย 1,819 คัน ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของมอเตอร์ราดที่รวดเร็วมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วโลกนั้นเติบโตถึง 6% ในปีที่ผ่านมาและเป็นการเติบโตต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ด้วยยอดขายถึง 145,032 คัน

GAZ_a0bf8f7dbd5d4b74a3f1bc48d1d660be

สำหรับในประเทศไทยนั้นมีการเติบโตสูงถึง 42% ในปี 2016 ด้วยยอดขาย 1,819 จาก 1,280 คันในปีก่อนหน้าส่งผลให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ในอันดับที่ 3 ที่มีการเติบโตที่เร็วที่สุดทั่วโลก คิดเป็นสัดส่วนยอดขายในสำหรับตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศที่ราว 9.6% จากยอดจดทะเบียนทั้งหมด 1.8 หมื่นคัน

ในปีนี้ บีเอ้มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จะมีตัวแทนจำหนา่ยทั่วประเทศทั้งหมด 12 แห่ง หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวแทนจำหน่ายแห่งที่ 10 อย่าง สยาม มอเตอร์ราด ที่จังหวัดภูเก็ตไปหมาดๆ มองว่าจำนวนตัวแทนจำหน่ายนั้นไม่ได้สำคัญเท่ากับคุณภาพและการบริการที่ดีของตัวแทนจำหน่าย

Siam Motorrad Phuket (30)

มาร์คุส เกลเซอร์ คาดการณ์ว่าในปีนี้ตลาดรถจักรยานยนต์บ้านเราค่อนข้างมีสัญญาณที่ดีในการเติบโตแต่จะมีปัจจัยที่ดูไม่แน่นอนอย่างเรื่องการเมืองเข้ามารบกวนแต่หน้าที่ของ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด คือการเติบโต ที่เหนือกว่าตลาดในปีนี้ เชื่อว่ายังคงได้เห็นการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักในปีนี้รวมถึงส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

BMW-C-evolution-2016_3

เรื่องรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ายังไม่มีทิศทางที่แน่นอนออกมาจากภาครัฐฯ แม้ทาง บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เองจะมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับในจุดนี้ อย่าง ซี อีโวลูชั่น อยู่ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้ในตอนนี้ ด้วยกำแพงภาษีและความพร้อมต่างๆ ที่ยังไม่รองรับ

ทางรัฐบาลจะต้องมีความชัดเจนในการสนับสนุนทั้งในเรื่องของความพร้อมและเรื่องภาษีซึ่งตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาและคงต้องใช้ระยะอีกสักระยะในการหาทิศทางที่ชัดเจน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ