บีเอ็มดับเบิลยูลงทุน 1 พันล้านบาทขยายไลน์ผลิตรถปลั๊กอิน ไฮบริดครบรุ่นที่โรงงานในประเทศไทย Share this

บีเอ็มดับเบิลยูลงทุน 1 พันล้านบาทขยายไลน์ผลิตรถปลั๊กอิน ไฮบริดครบรุ่นที่โรงงานในประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 February 2560

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ขยายขีดความสามารถด้านการผลิตด้วยการขยายไลน์ผลิตรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เริ่มผลิตซีรี่ส์ 3 - เอ็กซ์5 พร้อมขยายซีรี่ส์ 7 - ซีรี่ส์ 5 ในอนาคต พร้อมเล็งเพิ่มกำลังการผลิต 1 เท่าตัวทั้งรถยนต์และมอเตอร์ราด

สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2559-2560 บีเอ็มดับเบิลยูจะลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านบาทที่โรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย เพื่อเปิดสายการผลิตรถยนต์ไฮบริด และการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นโรงงานแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู ที่สามารถผลิตรถยนต์ได้ทั้ง 3 ยี่ห้อ ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และล่าสุดได้เปิดสายการผลิตบีเอ็มดับเบิลยู 330อีและบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดร์ฟ40อี

การเปิดสายการผลิตรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จอีกก้าวของบริษัท และสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญของโรงงานที่มีต่อการดำนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนไปในอนาคต ซึ่งเรามีแผนที่จะผลิตซีรี่ส์ 7 ไฮบริดเพิ่มในปีนี้ และซีรี่ส์ 5 ไฮบริดในปีหน้า

นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวจะเพิ่มศักยภาพในการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในโรงงานแห่งนี้ จากเดิมที่มีการผลิตรถยนต์ 2 หมื่นคันและรถจักรยานยนต์ 1 หมื่นคัน ให้เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว โดยจะมีการย้ายสายการผลิตรถจักรยานยนต์ใหม่ไปไว้ในโรงงานที่ก่อสร้างขึ้นใหม่

16443262_10208532004162996_1827529403_n

ทั้งนี้ การเพิ่มกำลังการผลิตในครั้งนี้ จะรองรับความต้องการของตลาดในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการส่งออกไปยังตลาดประเทศจีนที่เริ่มในปีที่ผ่านมา รวมถึงอยู่ระหว่างการพิจารณาตลาดส่งออกใหม่ อาทิ ตลาดอาเซียนเพิ่มขึ้นในปีนี้

"เรามองศักยภาพของตลาดรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดสูงมากในประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยูมีสัดส่วนการขายรถกลุ่มนี้ที่ 5% และคาดว่าจะปรับเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 15% ในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของตลาดโลก ที่บีเอ็มดับเบิลยูมีรถยนต์ในกลุ่มนี้ถึง 7 โมเดล"

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยองบนพื้นที่กว่า 7.5 หมื่นตารางเมตร นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2543 มีการลงทุนไปแล้วกว่า 2.6 พันล้านบาท และล่าสุดมีการประกาศแผนลงทุน 1.1 พันล้านบาทในปี 2558 เพื่อขยายขีดความสามารถในการผลิตของโรงงาน

บีเอ็มดับเบิลยู เริ่มทำการส่งออกรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ไปยังตลาดประเทศจีนในปี 2559 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายการส่งออกที่ปีละ 1 หมื่นคันระหว่างปี 2559-2560 รวมไปถึงการส่งออกมอเตอร์ราดที่ได้เริ่มต้นไปแล้วเช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ