หุ่นดัมมี่ถูกปรับให้ใหญ่ขึ้น ตามชาวอเมริกันที่อ้วนขึ้นต่อเนื่อง Share this

หุ่นดัมมี่ถูกปรับให้ใหญ่ขึ้น ตามชาวอเมริกันที่อ้วนขึ้นต่อเนื่อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 February 2560

การทดสอบการชนเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนเนื่องจากต้องจำลองสถานการณ์ให้เหมือนจริงมากที่สุด นั่นทำให้การปรับหุ่นดัมมี่ทดสอบก็ต้องเหมือนกับคนจริงให้มากที่สุดตามไปด้วยเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ซาคราเมนโต บีในแคลิฟอร์เนียรายงานว่า มีบริษัทผู้ผลิตหุ่นดัมมี่ทดสอบการชนหลายแห่งที่เริ่มผลิตหุ่นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีอายุมากขึ้นบนพื้นฐานของผู้หญิงน้ำหนักเกินอายุ 70 ปี พร้อมกับสร้างหุ่นอีกแบบที่มีน้ำหนักถึง 124 กก. หรือมากกว่าหุ่นปกติถึง 45 กก. เลยทีเดียว

ดร. สจ๊วต วาง ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ยานยนต์แห่งมหาวิทยาลัยมิชิแกนกล่าวว่า “ผู้ป่วยในปัจจุบันมักมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน คุณไม่สามารถพูดถึงอาการบาดเจ็บโดยไม่เอ่ยถึงคนกลุ่มนี้ได้ เนื่องจากขนาดและรูปร่างมีความสำคัญมากต่ออาการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุ”

ผลทดสอบการชนด้านหน้าหลายครั้งระบุว่า คนที่มีน้ำหนักล้นเกินหรือมีรูปร่างใหญ่นั้นมีแนวโน้มที่จะไถลลงใต้เข็มขัดนิรภัยเมื่อเกิดการชนด้านหน้า และอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บรุนแรงบริเวณปลายแขนหรือปลายขา

ขณะเดียวกันการมีหุ่นดัมมี่สำหรับคนสูงอายุก็มีความสำคัญ เนื่องจากโครงสร้างบริเวณทรวงอกของคนอายุระหว่าง 20 ถึง 80 ปีนั้นมีความแตกต่างกัน

คริส โอคอนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮิวแมนเนติคส์ บริษัทผู้ผลิตหุ่นทดสอบการชนในมิชิแกนกล่าวว่า “บางคนอาจคาดไม่ถึงว่าผู้ขับขี่ที่มีอายุ 80 ปียังสามารถขับรถได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องจำลองหุ่นของคนเหล่านั้นสำหรับการทดสอบการชนเพื่อเพิ่มความปลอดภัย”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ