ตัวแรงแซงโค้ง Ferrari 812 Superfast ขุมพลังวี12 Share this

ตัวแรงแซงโค้ง Ferrari 812 Superfast ขุมพลังวี12

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 February 2560

เฟอร์รารี่เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์ (Ferrari 812 Superfast) ที่จะมาแทนที่เอฟ12 เตรียมอวดโฉมตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์ต้นเดือนหน้า

812 ซูเปอร์ฟาสต์เป็นหนึ่งในรถที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ม้าลำพอง วางขุมพลังบิ๊กบล็อกวี12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตรซึ่งใหญ่กว่าเอฟ12 อยู่ 200 ซีซี ไม่มีระบบอัดอากาศ รีดพละกำลังมหาโหด 800 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิด 718 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงได้รวดเร็วกว่าเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ferrari-812-Superfast-4.jpg

อัตราเร่งกระชากออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 340 กม.ต่อชม. ซึ่งเท่ากับเอฟ12ทีดีเอฟ

เฟอร์รารี่ยังติดตั้งเทคโนโลยีพวงมาลัยไฟฟ้าครั้งแรกในรถโปรดักชั่น ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ Slide Slip Control นอกจากนี้ยังอัพเกรดระบบ Virtual Short Wheelbase ซึ่งจะควบคุมล้อคู่หลังให้เลี้ยวได้เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่โดยเฉพาะในโค้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ferrari-812-Superfast-6.jpg

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก 812 ซูเปอร์ฟาสต์เหมือนเป็นการต่อยอดจากรุ่นเอฟ12 มิติตัวถังและสัดส่วนทรวดทรงยังคล้ายเดิม แต่ชิ้นส่วนตัวถังถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เน้นความเรียบหรูแต่แฝงความดุดันน่าเกรงขาม

กรอบไฟหน้าใช้ชุดใหม่หมดจด กระจังหน้ามีขนาดใหญ่และฝากระโปรงมีช่องรีดอากาศที่ดูพลิ้วไหวดังสายน้ำ ด้านข้างมีรอยพับสันขอบทั้งบนและล่างของแผงประตูซึ่งพาดเฉียงขึ้นไปถึงบั้นท้ายที่ดูกว้างสไตล์ซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูง ท่อไอเสียมี 4 ชุด และมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กที่ท้ายรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ferrari-812-Superfast-2.jpg

เฟอร์รารี่ระบุด้วยว่า ด้านหน้ารถมีครีบระบายอากาศที่พับและปรับตำแหน่งได้เพื่อเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนบั้นท้ายก็มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า aerodynamic by-pass ช่วยเพิ่มแรงกดขณะควบทะยานด้วยความเร็วสูง

ภายในห้องโดยสารยังคงคล้ายเดิม แต่ปรับแผงแดชบอร์ดและพวงมาลัยใหม่ที่เน้นความดุดันมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ