GM ยุติสายการผลิต Chevrolet Spark EV เปิดทางให้ “Bolt” Share this

GM ยุติสายการผลิต Chevrolet Spark EV เปิดทางให้ “Bolt”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 February 2560

เชฟโรเลต สปาร์ก อีวี รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมถูกปลดระวาง เมื่อเจนเนอรัล มอเตอร์สยืนยันว่าจะให้ความสำคัญกับ “โบลต์” รุ่นใหม่แทน

สปาร์ก อีวี คันสุดท้ายจะออกจากสายการผลิตในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ และจะปิดฉากการผลิตรถรุ่นเล็กนี้อย่างเป็นทางการหลังจากเริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2013 โดยเริ่มจากรัฐแคลิฟอร์เนียและโอเรกอน ตามมาด้วยมิสซูรี่ สนนราคาจำหน่าย 27,495 เหรียญสหรัฐ

ในช่วงต้นปี 2015 จีเอ็มแนะนำโบลต์ รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งแบกความหวังของค่ายรถยักษ์อเมริกันไว้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมาพร้อมคุณสมบัติที่น่าสนใจครบครัน อย่างระยะทางขับขี่ที่ค่อนข้างไกล และราคาจำหน่ายที่เข้าถึงลูกค้าในวงกว้างได้

เฟรด ลิกูรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเชฟโรเลตเปิดเผยว่า “เรามีความตื่นเต้นที่จะได้ต่อยอดประสบการณ์การผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของเรา จากสปาร์ก อีวีถึงโบลต์ อีวี ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

สปาร์ก อีวีมียอดขายรวมทั้งหมดอยู่ที่ 7,400 คัน ขณะที่โบลต์ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือที่เบียดเอาชนะเจเนซิส จี90 และวอลโว่ เอส90 รวมถึงรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของมอเตอร์เทรนด์ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลทรงเกียรติของอเมริกาเหนือ

การส่งมอบเชฟโรเลต โบลต์คันแรกเริ่มขึ้นแล้วในแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะตามมาด้วยนิวยอร์ก แมสซาชูเซตต์ และเวอร์จิเนียซึ่งคาดว่าจะได้คันแรกภายในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ