เปิดแผนที่โลก คนค้นหาแบรนด์รถอะไรใน Google มากที่สุด Share this

เปิดแผนที่โลก คนค้นหาแบรนด์รถอะไรใน Google มากที่สุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 February 2560

ปัจจุบันการหาข้อมูลรถแต่ละคันไม่ต้องเดินทางไปโชว์รูมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเพียงแค่นิ้วคลิกกูเกิลก็มีสารพัดเนื้อหาที่ต้องการทั้งข้อมูลทั่วไป การทดสอบ และทุกแง่มุมเกี่ยวกับรถที่เราสนใจ

บริษัทด้านการตลาด Quickco ทำการรวบรวมการเสิร์ชข้อมูลผ่านทางกูเกิลของผู้ใช้งานทั่วโลก เพื่อค้นหาว่าคนในแต่ละประเทศทำการค้นหาแบรนด์ใดมากที่สุด ผลปรากฏว่า โตโยต้าติดอันดับหนึ่งในถึง 74 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว ถึงแม้จะเพิ่มสูญเสียตำแหน่งแชมป์ยอดขายให้โฟล์คสวาเกน แต่โตโยต้าก็ยังครองใจลูกค้ามากมาย

บรรดาค่ายรถญี่ปุ่นพาเหรดกันติดอันดับหนึ่งการค้นหาทางกูเกิลในหลายประเทศ โดยเฉพาะตลาดที่มีขนาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย จีน และอีกหลายชาติแอฟริกาตอนกลาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Google-most-searched-car-brands-Europe.jpg

นอกเหนือจากโตโยต้าแล้ว บีเอ็มดับเบิลยูติดอันดับสองในการค้นหาสูงสุดใน 51 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นชาติในยุโรป รวมถึงเยอรมนี โปแลนด์ ออสเตรีย เบลเยี่ยม โครเอเชีย ยูเครน และนอร์เวย์ เรียกว่าครอบคลุมยุโรปกลาง ตะวันออก และตอนเหนือกันเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน วอลโว่ครองใจบ้านเกิดในสวีเดน ส่วนเฟียตเป็นผู้นำในอิตาลี

ข้ามมาดูทางฝั่งตะวันออกกันบ้าง ฮุนไดติดอันดับค้นหาสูงสุดในรัสเซียและอินเดีย ส่วนฮอนด้าครองตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงอินโดนีเซียและประเทศไทย แคนาดา และบราซิล

ด้านโฟล์คสวาเกนที่มียอดขายสูงสุดในปี 2016 ติดอันดับการค้นหามากที่สุดแค่ในสเปน โรมาเนีย เบลารุส เอสโตเนีย เคปเวอร์เด อันดอร์ร่า และอุรุกวัยเท่านั้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ