อีลอน มัสก์ ประกาศซ่อมฟรี เจ้าของ Tesla ฮีโร่ช่วยชายหมดสติบนทางหลวง Share this

อีลอน มัสก์ ประกาศซ่อมฟรี เจ้าของ Tesla ฮีโร่ช่วยชายหมดสติบนทางหลวง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 February 2560

เจ้าของรถเทสล่า โมเดล เอสชาวเยอรมันได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืน หลังจากเขาขับรถซีดานพลังไฟฟ้าของตนเองเข้าขวางหน้ารถโฟล์คสวาเกนซึ่งคนขับหมดสติกลางทางหลวงออโต้บาห์น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนออโต้บาห์น สายเอ9 แมนเฟร็ด คิก วัย 41 ปี เจ้าของรถเทสล่า โมเดล เอสพบรถโฟล์คสวาเกน พัสสาทที่ขับอยู่ข้างหน้าเฉไปเฉมาอย่างผิดปกติ เมื่อคิกขับขึ้นไปใกล้ๆ ก็พบว่าคนขับฟุบอยู่กับพวงมาลัย จึงรีบกดคันเร่งเพื่อไปอยู่ด้านหน้าพัสสาทคันดังกล่าวแล้วเบรกเพื่อชะลอความเร็ว กระทั่งรถทั้งสองคันจอดสนิท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-crash-1.jpg

คิกรีบออกจากรถเพื่อไปหาชายหมดสติในรถพัสสาทแล้วเริ่มปฐมพยาบาลเบื้องต้น ระหว่างนี้เพื่อนร่วมทางคันอื่นๆ ช่วยกันโทรหาหน่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาล

“ผมยังจับชีพจรของชายคนดังกล่าวได้ จึงจับเขานอนลงกับพื้น เขาน้ำลายฟูมปากเต็มไปหมด ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังแอคชั่นยังไงยังงั้นเลย มันเป็นสถานการณ์สุดขั้วที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน แต่ผมต้องทำอะไรสักอย่าง” คิกกล่าว พร้อมกับเผยว่าตอนนั้นเขาแน่ใจว่าชายที่หมดสติน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดสมอง

ถึงแม้การขับรถโมเดล เอสของตัวเองขวางหน้ารถที่วิ่งด้วยความเร็วต่ำจะไม่สร้างความเสียหายแก่ตัวรถมากนัก แต่เมื่ออีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าได้ยินเรื่องของฮีโร่คนดังกล่าวก็ประกาศว่าเทสล่าจะออกค่าเสียหายในการซ่อมแซมให้ทั้งหมด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-munich.jpg

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายของเยอรมนี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสืบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนทุกครั้ง ซึ่งคิกก็ยอมรับแต่โดยดี เขาเผยว่า “กฎหมายประเทศเราก็แบบนี้ล่ะครับ ผมหวังว่าผมจะไม่ต้องเผชิญปัญหามากนักกับกรณีนี้”

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอธิบายว่า “นี่เป็นกระบวนการตามปกติ เมื่อมีคนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ก็จะต้องสอบสวนหารายละเอียดและสาเหตุ”

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าของรถพัสสาทวัย 57 ปีฟื้นคืนสติแล้วและมีอาการคงที่อยู่ในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเห็นว่าการกระทำของคิกถือเป็นการช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวเลยทีเดียว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ