รัฐมนตรีมาเลเซียชี้ การมี “วินมอเตอร์ไซค์” เหมือนไทย-อินโดฯ คือการก้าวถอยหลัง Share this

รัฐมนตรีมาเลเซียชี้ การมี “วินมอเตอร์ไซค์” เหมือนไทย-อินโดฯ คือการก้าวถอยหลัง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 February 2560

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมของมาเลเซียเปิดเผยว่า วินมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่หนทางแก้ปัญหาระบบคมนาคม การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้มีความก้าวหน้ามีความสำคัญยิ่งกว่า

ดาตุ๊ก อับ อาซิซ คาปราวี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า การที่มาเลเซียจะเปิดทางให้มีวินมอเตอร์ไซค์เหมือนกับประเทศอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างไทยหรืออินโดนีเซีย คืออุปสรรคที่จะทำให้มาเลเซียไม่สามารถพัฒนาสู่สังคมสมัยใหม่ได้

“เราไม่ต้องการเดินถอยหลังเหมือนกับจาการ์ตาหรือกรุงเทพฯ เราต้องการเป็นประเทศสมัยใหม่ที่พัฒนาแล้วเหมือนสิงคโปร์หรือลอนดอนด้วยการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่เหมาะสม” รัฐมนตรีช่วยคาปราวีกล่าว

“เราไม่ต้องการเป็นเมืองที่ต่ำกว่ามาตรฐานเหมือนกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียที่พึ่งพามอเตอร์ไซค์ให้เป็นระบบขนส่งสาธารณะ เราไม่ต้องการให้กรุงกัวลาลัมเปอร์เดินถอยหลัง เราต้องมีมาตรฐานเทียบเท่าสิงคโปร์และลอนดอน” ท่านรัฐมนตรีช่วยกล่าวเพิ่มเติม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/motorbike-taxi-2.jpg

เขาระบุด้วยว่า มอเตอร์ไซค์มีอันตรายเกินกว่าที่จะใช้เป็นระบบขนส่งสาธารณะ “เราไม่เคยอนุญาตให้ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นรถแท็กซี่ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และมีปัจจัยอีกมากมายที่ก่อให้เกิดอันตราย”

เว็บไซต์ Malay Mail แห่งมาเลเซียรายงานด้วยว่า ท่านรัฐมนตรีช่วยยังให้ความเห็นถึงบริษัท เดโก ไรด์ (Dego Ride) ซึ่งให้บริการวินมอเตอร์ไซค์ในเขต Klang Valley ว่าเขาจะดำเนินการต่อบริษัทดังกล่าวถ้ายังให้บริการวินมอเตอร์ไซค์ต่อไป โดยยืนยันว่ามอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะส่วนบุคคล และไม่สามารถใช้เพื่อการพาณิชย์ขนส่งผู้คนได้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ เหลียว ตอง ไหล รัฐมนตรีคมนาคมเพิ่งประกาศว่าจะไม่มีการอนุญาตให้มีบริการวินมอเตอร์ไซค์ในมาเลเซียอย่างแน่นอน

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ท่านรัฐมนตรีช่วยได้แนะนำให้เดโก ไรด์เปลี่ยนจากการใช้มอเตอร์ไซค์เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1,500 ซีซีสำหรับให้บริการลูกค้าแทน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ