พีทีจี แตกไลน์ธุรกิจ หนุนปี 60 โตก้าวกระโดด Share this

พีทีจี แตกไลน์ธุรกิจ หนุนปี 60 โตก้าวกระโดด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 February 2560

พีทีจีตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเท่าตัว หลังธุรกิจพลังงานในมือเดินหน้าเต็มรูปแบบ เน้นวางแผนธุรกิจแต่ละไตรมาสชัด พร้อมทุ่ม 5 พันล้านลงทุนเพิ่มสถานีบริการ เร่งเครื่องธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันและธุรกิจใหม่

พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 1 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา ซึ่งไตรมาส 3 ปี 2559 มีรายได้อยู่ที่ 4.8 หมื่นล้านบาท หรือ Ebitda เพิ่มขึ้น 50-60% โดยส่วนใหญ่รายได้ยังคงมาจากธุรกิจน้ำมัน ซึ่งมีแผนจะขยายสถานีบริการภายปีนี้ให้ได้ 1,800 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ยังมีแผนการดำเนินงานแต่ละไตรมาส โดยไตรมาสแรกนอกจากจะขยาย ปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นแล้ว จะเปิดศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือเรียกว่า Truck Service เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ไตรมาสสองจะออกแอพพลิเคชั่น PT และเปิดศูนย์บริการรถยนต์ ขณะที่ไตรมาส 3 โครงการอุตสาหกรรมปาล์ม คอมเพล็กซ์ ที่บริษัทได้ร่วมลงทุนจะสามารถเริ่มกระบวนการผลิตไบโอดีเซลได้เต็มรูปแบบ ส่วนไตรมาสสุดท้ายของปี โรงงานผลิตเอทานอลจากกากมันสำปะหลัง ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท เอี่ยมบูรพา จะก่อสร้างโรงงานปลายปีนี้

พิทักษ์ กล่าวว่า ในปีนี้ได้ตั้งงบลงทุนไว้ 5,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น การขยายและปรับปรุงเพิ่มสถานีบริการน้ำมัน 3,500 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจใหม่ 1,000 ล้านบาท และเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันอีก 500 ล้านบาท โดยการเพิ่มสาขากาแฟพันธุ์ไทยเป็น 200 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในสถานีบริการน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งเพิ่มจำนวนร้านแม็กซ์ มาร์ท

"ขณะนี้ถือว่า ส่วนแบ่งการตลาดขึ้นมาเป็นเบอร์ 4 และตั้งเป้าว่าในปี 2561 จะแซงหน้าบางจาก และเอสโซ่ เป็นเบอร์ 2 รองจากปตท. ซึ่งหากเปรียบเทียบสถานีบริการน้ำมันในภาคต่างๆจะเห็นว่า เรามีสถานีบริการน้ำมันเป็นเบอร์ 1 ในพื้นที่ภาคเหนือ และมียอดจำหน่ายน้ำมันเป็นเบอร์ 2 ของภาคเหนือ"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ