แอร์พอร์ตลิงก์ รื้อตู้สัมภาระรองรับผู้โดยสาร เพิ่มอีก 8 - 9 พันคน Share this

แอร์พอร์ตลิงก์ รื้อตู้สัมภาระรองรับผู้โดยสาร เพิ่มอีก 8 - 9 พันคน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 February 2560

แอร์พอร์ตลิงก์เตรียมรื้อตู้สัมภาระขบวนรถไฟฟ้าด่วน 4 ขบวนปรับเป็นที่นั่งรับผู้โดยสารเพิ่ม หลังคนนิยมใช้ส่งผลยอดสะสมทะลุกว่า 100 ล้านคน เตรียมทำตลาดเปิดซื้อตั๋วบนสายการบินเวียดเจ็ทแอร์เดือนเม.ย.นี้ ก่อนขยายไปสายการบินอื่น

วิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. (รฟฟท.)  ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการปรับเปลี่ยนตู้สัมภาระของขบวนรถไฟฟ้าด่วน 4 ขบวน เป็นตู้โดยสารเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากแล้วเสร็จจะรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีก 8,000-9,000 คน

"บริษัทได้ปรับขบวนรถไฟฟ้าเอ็กเพรสไลน์หรือขบวนรถด่วนทั้ง 4 ขบวนให้เป็นรถไฟฟ้าซิตี้ไลน์หรือรถไฟฟ้าธรรมดา ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้และลดต้นทุนการดำเนินงาน ซึ่งที่ผ่านมา ผู้โดยสารนิยมใช้รถไฟฟ้าธรรมดามากกว่า ปัจจุบันเรามีผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าสะสมตั้งแต่ปี 2553- วันที่ 20 ก.พ. 2560 จำนวนกว่า 108 ล้านคน"

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มตู้โดยสารในแต่ละขบวนให้มากขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในแต่ละเที่ยวด้วย โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ หากสรุปว่าทำได้จะซื้อตู้โดยสารเพิ่มอีกประมาณ 15 ตู้เพื่อดำเนินการ ทั้งนี้ เนื่องจากการจัดซื้อขบวนรถโดยสารเพิ่ม 7 ขบวนยังมีความล่าช้า จึงจำเป็นต้องวางแผนเพื่อรองรับอีกทางหนึ่ง

แอร์พอร์ตลิงก์ 2

วิสุทธิ์ กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนการตลาดในหลายๆเรื่อง โดยจะเริ่มขายบัตรรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ให้กับผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าฯ บนสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ ภายในเดือนเม.ย.นี้ หากผู้โดยสารมีบัตรสมาร์ทพาสก็จะได้รับส่วนลด 10% ขณะเดียวกันได้ประสานงานกับสายการบินอื่นๆ เพื่อทำการตลาดเช่นเดียวกันนี้ด้วย คาดว่าจะทราบชื่อสายการบินอื่นๆเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม การทำการตลาดดังกล่าวนอกจากจัดโปรโมชั่นและประสานงานกับสายการบินแล้ว บริษัทยังได้ประสานกับโรงแรม ห้างสรรพสินค้า เพื่อจัดรถชัทเทิลแท็กซี่รับ - ส่ง ผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์กับโรงแรมและห้างสรรพสินค้าด้วย คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ