Tesla เตรียมเริ่มทดลองผลิต Model 3 ภายในเดือนนี้ Share this

Tesla เตรียมเริ่มทดลองผลิต Model 3 ภายในเดือนนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 February 2560

หลังจากการเปิดตัวโมเดล 3 รุ่นต้นแบบเมื่อต้นปีที่แล้ว เทสล่าเตรียมเริ่มทดลองผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็กสุดภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียได้แจ้งแก่ซัพพลายเออร์แล้วว่าจะจัดระเบียบสายการผลิตในโรงงานเพื่อเริ่มผลิตโมเดล 3 แบบพรีโปรดักชั่นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยรถที่ออกจากสายการผลิตจะถูกนำมาทดสอบก่อนการผลิตจริงอีกครั้งภายในครึ่งหลังของปีนี้

เทสล่าจะหยุดสายการผลิตในโรงงานที่ฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนียเพื่อทำการ “สรุปข้อมูลและวางแผนการผลิต” ราวหนึ่งสัปดาห์ ก่อนจะเริ่มผลิตตามวันดังกล่าวข้างต้น โดยการหยุดผลิตชั่วคราวจะไม่ส่งผลต่อการทำตลาดโมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์แต่อย่างใด เนื่องจากเทสล่าจะเพิ่มชั่วโมงการผลิตในภายหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-model-3.jpg

“การหยุดผลิตเพื่อปรับสายการผลิตจะช่วยให้เทสล่าสามารถดำเนินการตามแผนงานโมเดล 3 และทำให้เรายกระดับยอดการผลิตเป็น 500,000 คันต่อปีภายในปี 2018 ได้” เทสล่าระบุในแถลงการณ์

คาดการณ์ว่าสายการผลิตโมเดล 3 เพื่อออกจำหน่ายจริงจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม เทสล่าประเมินว่าจะผลิตรถได้ 400,000 คันภายในปี 2018 เพื่อรองรับยอดพรีออร์เดอร์ของโมเดล 3 ที่มากมายมหาศาลถึงกว่า 370,000 คัน

เทสล่า โมเดล 3 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 35,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งมีราคาถูกที่สุดของเทสล่า มีระยะทางขับเคลื่อนไกล 346 กม. ส่วนการผลิตแบตเตอรี่ของโมเดล 3 จะมีขึ้นที่โรงงานกิกะแฟคตอรี่ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จในรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ