Toyota ปล่อยทีเซอร์ i-TRIL รถต้นแบบซิตี้คาร์พลังไฟฟ้า Share this

Toyota ปล่อยทีเซอร์ i-TRIL รถต้นแบบซิตี้คาร์พลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 February 2560

โตโยต้าเตรียมเผยโฉมรถต้นแบบเซอร์ไพรส์ผู้เข้าชมงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยใช้ชื่อว่า “ไอ-ทริล” (i-TRIL) ที่จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์แบบรถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก รองรับ 3 ที่นั่ง พัฒนาโดยทีมนักออกแบบในยุโรป

หลายคนคงยังจำกันได้ว่า โตโยต้าเคยแนะนำ ไอ-โรด คอนเซปต์เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้วที่เจนีวาซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี “Active Lean”   ทางโตโยต้าระบุว่าไอ-ทริลจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเช่นกันเพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพตัวรถให้คงที่และมั่นคง

ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวบวกกับการออกแบบให้ล้อหลังหักเลี้ยวได้ทำให้ไอ-โรดมีรัศมีวงเลี้ยวเพียงแค่ 3 เมตรเท่านั้น เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ที่มีถนนคับแคบอย่างโตเกียวหรือหลายเมืองของยุโรป คาดว่าไอ-ทริลก็คงจะมีคุณสมบัติคล้ายกัน

อย่างไรก็ตาม ไอ-โรดมีห้องโดยสารที่รองรับดแบบ 1+1 ที่นั่ง แต่สำหรับไอ-ทริลจะมีห้องโดยสารแบบ 1+2 ที่นั่ง ยังไม่มีการเปิดเผยภาพในห้องโดยสาร มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้เบาะหน้า 1 ที่นั่งติดตั้งตรงกลางและเบาะหลัง 2 ที่นั่ง เหมือนกับซูเปอร์คาร์อย่างแมคลาเรน เอฟวัน

โตโยต้า ไอ-ทริลจะปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มีนาคมนี้ที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ ทางค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นจะใช้งานดังกล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ของแบรนด์จนถึงปี 2030 ด้วย พร้อมกับจะมีรถแข่งของแบรนด์กาซู เรซซิ่งจัดแสดงควบคู่กันไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ