[Week in Focus] Civic Hatchback จ่อเปิด / ขับ Volvo S90 / ขี่ Triumph Bonneville T100 Share this

[Week in Focus] Civic Hatchback จ่อเปิด / ขับ Volvo S90 / ขี่ Triumph Bonneville T100

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 February 2560

เกาะติดข่าวยานยนต์โลกและเมืองไทย พร้อมบททดสอบทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ของเราในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมากันเช่นเคย

Audi Sport อาจพัฒนาไฮเปอร์คาร์แข่ง Mercedes-AMG

สเตฟาน วินเคลแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ สปอร์ต กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่รถไฮเปอร์คาร์ระดับแฟล็กชิพจะออกจำหน่ายซึ่งจะเป็นการยกระดับมูลค่าของแบรนด์ออดี้ได้เป็นอย่างดี “เราต้องการสานต่อภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่งในอดีต และเสริมความเข้มแข็งให้เพิ่มสูงขึ้น อาจเป็นไอเดียที่ดีก็ได้ที่จะทำตลาดรถที่มีสมรรถนะเหนือชั้น ราคาจำหน่ายที่สูง และมีจำนวนการผลิตจำกัดมาก” วินเคลแมนน์ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งซีอีโอของลัมบอร์กินี่ ก่อนมาเป็นหัวเรือใหญ่ของออดี้ สปอร์ตกล่าว

McLaren เปิดโรงงานผลิตแชสซีส์แห่งใหม่

แมคลาเรน ประกาศเปิดศูนย์การพัฒนาและผลิตแชสซีส์แห่งใหม่อย่างเป็นทางการซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเชฟฟิลด์ของประเทศอังกฤษที่มีชื่อว่าแมคลาเรน ออโตโมทีฟ คอมโพสิท เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ รับหน้าที่พัฒนาและผลิตโครงสร้างแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์แบบโมโนเซลและโมโนเคจรุ่นต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถสร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 200 ตำแหน่ง สำหรับสถานที่ตั้งยังใกล้กับศูนย์วิจัยการผลิตอันล้ำสมัยในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ด้วย

Volvo เตรียมเปิดตัว XC40 ช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ผู้บริหารระดับสูงของวอลโว่ออกมายืนยันว่า เอ็กซ์ซี40 รถเอสยูวีรุ่นเล็กะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับเตรียมนำเสนอรถอเนกประสงค์เพิ่มเติม เอ็กซ์ซี40 เป็นรถเอสยูวีที่พัฒนาบนพื้นฐาน CMA นับเป็นรถเอสยูวีรุ่นที่สามของวอลโว่ซึ่งจะออกแข่งขันในระดับเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 และออดี้ คิว3 มุ่งเจาะตลาดลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มองหารถอเนกประสงค์ระดับพรีเมียมในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mitsubishi-Model-A-1.jpg

เปิดประวัติศาสตร์ 100 ปี Mitsubishi Motors ฉลองวันเกิดครบศตวรรษ

มิตซูบิชิมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมาก โดยผู้ก่อตั้งอย่างยาทาโร อิวาซากิเติบโตมาจากตระกูลซามูไรและสมัยโชกุน เขาซื้อบริษัทสึคูโมะ เทรดดิ้ง คอมพานีและเปลี่ยนชื่อเป็นมิตซูบิชิในปี 1873 ธุรกิจแรกเริ่มคือการชิปปิ้งขนส่งสินค้าและการพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน ก่อนจะมาเริ่มผลิตรถคันแรกคือมิตซูบิชิ โมเดล เอ (บนพื้นฐานของเฟียต ทีโป 3) ในปี 1917

ภูเก็ต-เชียงใหม่เฮ รฟม.เตรียมสร้างรถไฟฟ้าช่วยแก้จราจรติดขัดเมืองใหญ่

สมคิด สั่งรฟม.สร้างรถไฟฟ้าหัวเมืองใหญ่ 2 เส้นทาง บรรเทาจราจรติดขัด ประเดิมภูเก็ต-เชียงใหม่ ขณะที่ลงนามก่อสร้างโครงรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วง ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ตอกเสาเข็มกลางปีนี้ พร้อมเปิดใช้ต้นปี 66

Lamborghini คอนเฟิร์มชื่อ “Urus” เริ่มสายการผลิตเดือนเมษายนนี้

สเตฟาโน โดเมนิคาลี อดีตผู้อำนวยการทีมแข่งเฟอร์รารี่ เอฟวัน และปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่เปิดเผยว่า ยูรุสคันแรกๆ ที่ออกจากสายการผลิตในเดือนเมษายนนี้จะเป็นรุ่นต้นแบบสุดท้ายหรือโปรโตไทพ์ ยังไม่ใช่รุ่นโปรดักชั่นที่จะส่งมอบถึงมือลูกค้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/TB5_0630-1.jpg

ทดสอบ Volvo S90 D4 มาดใหม่หล่อ หรู ผู้ดี เทคโนโลยีและความปลอดภัยแน่นคัน

ทดสอบการขับขี่ วอลโว่ เอส90 (Volvo S90) ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ และระบบความปลอดภัยแน่นคัน พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-วังน้ำเขียว เอส90 รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่สองที่ได้เปลี่ยนมาใช้ Platform นี้ต่อจากรุ่นพี่อย่าง วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 โดยคความโดดเด่นหลักๆ ของ SPA Platform นี้คือการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์รวมให้ดูสปอร์ตทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งความหรูหราพรีเมี่ยม และโดดเด่นด้วยชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อม เดย์ไลท์รูปทรงตัว T นอน หรือ ค้อนธอร์

BMW ดึงตัวดีไซเนอร์ผู้เคยทำงานกับ Bugatti และ Skoda

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปประกาศแต่งตั้งโจเซฟ คาบัน นักออกแบบวัย 44 ปีขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมนักออกแบบของแบรนด์แทนที่คาริม ฮาบิบที่ลาออกไป คาบัน ซึ่งเป็นชาวสโลวาเกียเคยทำงานหลายตำแหน่งที่โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป รวมถึงการเป็นหัวหน้าทีมนักออกแบบภายนอกในปี 2006 ก่อนจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมนักออกแบบของสโกด้าในช่วงต้นปี 2008 ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมดีไซน์ยุคใหม่ของค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็ค

เผยเบื้องหลังการผลิต Bugatti Chiron หนึ่งคันใช้ผู้เชี่ยวชาญ 20 คน

มหาเศรษฐีกระเป๋าหนักที่จับจองบูแกตติ ชีรอนอาจต้องตั้งหน้าตั้งตารอนาน 9 เดือนโดยเฉลี่ยหรืออาจนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับการเลือกวัสดุตกแต่งพิเศษ ความโดดเด่นของชีรอนที่เป็นหนึ่งในรถสมรรถนะสูงที่แพงที่สุดในโลก คือการมีอ็อปชั่นสีสันมากมาย ตั้งแต่สีตัวถัง 23 เฉด ลวดลายคาร์บอน 8 รูปแบบ สีหนังภายใน 31 สี เฉดสีอัลคันทาร่า 8 สี รวมถึงการตัดเย็บอีก 30 สไตล์ พรม 18 แบบ และเข็มขัดนิรภัยอีก 11 ดีไซน์ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเลือกให้ถูกใจได้อย่างรวดเร็ว ยังไม่ต้องพูดถึงการประกอบที่ต้องใช้เวลาเพื่อความพิถีพิถัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-hitachi-1.jpg

Honda ผนึก Hitachi ตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนามอเตอร์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า

ฮอนด้าลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจกับฮิตาชิ เพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่จะพัฒนา ผลิต และจำหน่ายมอเตอร์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าในอนาคต ด้วยเทรนด์การพัฒนารถรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่ไฮบริด ฟิวเซล และพลังงานไฟฟ้า ความต้องการมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน ฮอนด้าซึ่งไม่ได้เป็นผู้นำหรือมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรถพลังไฟฟ้าเท่าใดนักได้หันไปให้ความสำคัญกับการผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถพลังไฟฟ้าอย่าง “มอเตอร์” แทน

Lexus LC F สปอร์ตตัวแรงรุ่นใหม่ อาจมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเต็มระบบ

เลกซัส แอลซี เอฟ (Lexus LC F) สปอร์ตคูเป้ตัวแรง รุ่นใหม่อาจมาพร้อมขุมพลังไฮบริดเต็มระบบ ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมแรงม้าทะลุ 500 แรงม้าอีกด้วย โดยข้อดีของการใช้เครื่องยนต์ไฮบริดเต็มระบบกับรถสปอร์ต นอกจากจะได้สมรรถนะที่ดีขึ้น ทั้งช่วงออกตัวและช่วงเร่งแซง ซึ่งระบบมอเตอร์ไฟฟ้าสงสารทำงานได้ดีกว่าเครื่องยนต์สันดาปปรกติแล้ว ยังให้เลือกความประหยัด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_1033-1.jpg

ทดสอบ Triumph Bonneville T100: หล่อคลาสสิคหนักแน่นแต่แฝงความสุขุมหนุ่มหล่อเต็มๆ

ไทรอัมพ์ ที120 คลาสสิคไซส์ใหญ่หนึ่งในรถในฝันของชายหนุ่มไทยและทั่วโลกหลายต่อหลายคนกับราคาค่าตัวที่ 5.4 แสนบาท และเครื่องยนต์ 1200 ซีซี สองสูบเรียง อาจดูใหญ่ไป อาจดูหนักไป อาจเกินตัวไปสักหน่อย งั้นเราลองมาดูอะไรที่เล็กลงมาหน่อยแล้วกัน ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ หยิบแพลตฟอร์มของ ไทรอัมพ์ สตรีททวิน มาซอยเป็นรุ่นย่อยทั้ง สตรีทคัพ ที่เรานำเสนอไปก่อนหน้าและยังได้นำความคลาสสิคของรหัส ที100 กลับมาอีกครั้งบนพื้นฐานเดียวกันนี้

Toyota กระชับความร่วมมือ Suzuki พัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน

ซูซูกิ และ โตโยต้า ยกระดับความร่วมมือครั้งสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีหลายด้าน รวมถึงการแบ่งปันการจัดหาชิ้นส่วนร่วมกัน เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วนี้ โตโยต้าและซูซูกิเคยประกาศแผนการแสวงหาความร่วมมือเบื้องต้น กระทั่งได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองฝ่ายจะจับมือกันพัฒนารถยนต์และเทคโนโลยีสำคัญมากมายในอนาคต

Ford ประกาศแนวทางการดูแลลูกค้า เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าในไทย

หลักจากที่มีประเด็นเกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้าฟอร์ดอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแนวทางการดูแล และเร่งแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าฟอร์ด และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Repsol-Honda-RC213V-MotoGP-Dani-Pedrosa-18-1.jpg

2017 Honda RC213V ปรับท่อไอเสียใหม่ ใช้เครื่องยนต์จุดระเบิดแบบบิ๊กแบง

โมโตจีพีฤดูกาล 2017 ใกล้เข้ามาทุกที หลายๆ ค่ายเริ่มทยอยปล่อยของดีในสังเวียนการทดสอบซึ่งยังเหลืออีกหนึ่งครั้งหลังจากการทดสอบที่เซปังฯ สิ้นสุดลง แต่ละค่ายทยอยยัดเทคโนโลยีใหม่ๆ มาทดสอบในการทดสอบที่เซปังฯ ที่น่าสนใจคือเทคโนโลยีใหม่ของฮอนด้าที่เรียกว่า “เครื่องยนต์บิ๊กแบง (Big-Bang Engine)”

Husqvarna ยอดขายโตแรงถึง 43% ในปีที่ผ่านมากวาดยอดกว่า 3 หมื่นคัน

ฮัสควาร์นายอดขายขายที่เติบโตถึง 43% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่มหาศาลสำหรับฮัสกี้ด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่ขายแค่เพียงรถจักรยานยนต์สายเดิร์ทเพียวๆ หลังจากในปี 2015 ก็เติบโตถึง 32%

Tesla Motors เปลี่ยนชื่อเป็น “Tesla Inc” รองรับการขยายผลิตภัณฑ์

เทสล่า มอเตอร์สประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “เทสล่า อิงค์” ตามกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ก้าวไปเหนือกว่าแค่รถยนต์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 เว็บไซต์ TeslaMotors.com เริ่มต้นเปลี่ยนเป็น Tesla.com และล่าสุดชื่อบริษัทก็ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ตามไปแล้วด้วยเช่นกัน หลังจากเทสล่ายื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/16508357_10154315772436245_8149336251523845960_n-1.jpg

Honda ปล่อยทีเซอร์ คาดเป็น Civic Hatchback พร้อมเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

ฮอนด้า ประเทศไทยปล่อยภาพทีเซอร์โปรโมท Honda Civic ทั้งช่องทาง เฟซบุ๊คแฟนเพจ Enjoy Honda Thailand รวมไปถึง Official Line Account ที่มาพร้อมภาพครึ่งหน้าของ ฮอนด้า ซีวิค ที่มาพร้อมหน้าตาดุดัน แบบเดียวกันกับตัวถัง แฮทช์แบ็ค ในต่างประเทศ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ