[Week in Focus] Ducati Monster797 / Ghosn อำลาเก้าอี้ซีอีโอ Nissan / ยอดส่งออกลดฮวบ Share this

[Week in Focus] Ducati Monster797 / Ghosn อำลาเก้าอี้ซีอีโอ Nissan / ยอดส่งออกลดฮวบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 February 2560

ข่าววงการยานยนต์ทั้งสี่ล้อและสองล้อยังคงน่าติดตามเช่นเดิม รวมถึงกระแสก่อนงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ คลิกชมความเคลื่อนที่ไหนที่น่าติดตามในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมากันได้เลย

Ducati Thailand ยึดส่วนแบ่ง 9% เหนียวแน่น ปรับแผนรุกตลาดเดินหน้าลดค่าอะไหล่สิ้นเปลืองกว่า 40%

บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติ ไทยแลนด์ เผยแผนการณ์รุกตลาดครั้งใหม่ในปีนี้ด้วยการปรับบริการหลังการขายและงานบริหารภายใน มั่นใจยังคงยึดส่วนแบ่งยอดขายในไทยที่ 9-10% ได้ในปีนี้ โดยม.ล.ญัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ของ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด เผยว่าในปีนี้ ดูคาติ ไทยแลนด์ ได้มีการปรับวิธีในการรุกตลาดใหม่รวมถึงมีการปรับวิธีการทำงานภายในองค์กรเพื่อสร้างพึงพอใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Porsche-SEHybrid-Panamera-1-1.jpg

เปิดสเปก Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid พลังเร้าใจ 680 แรงม้า

ปอร์เช่เผยโฉมพานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด และสเปกสุดเร้าใจออกมาแล้ว แรงสุดขั้นด้วยเครื่องยนต์วี8 เทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยพละกำลังของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริดอยู่ที่ 680 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 850 นิวตันเมตรที่รอบต่ำ 1,400 รอบต่อนาที ถือเป็นรถโปรดักชั่นที่แรงที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยผลิตมา เป็นรองแค่เพียงซูเปอร์คาร์ตัวท็อปอย่าง 918 สไปเดอร์เท่านั้นที่มีพละกำลัง 875 แรงม้า

Isuzu อาจหวนคืนตลาดรถยนต์นั่ง ถ้าได้จับมือกับหุ้นส่วนที่เหมาะสม

หลายคนคงยังจำกันได้ว่าอีซูซุเคยพัฒนารถยนต์นั่งออกมาหลายรุ่น แต่สุดท้ายก็ต้องหันกลับไปหาผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาถนัดที่สุดนั่นคือ รถกระบะ ล่าสุด เว็บไซต์ Go Auto ของออสเตรเลียได้พูดคุยกับผู้บริหารของอีซูซุระหว่างการเปิดตัวมิว-เอ็กซ์ และดี-แม็กซ์ในแดนจิงโจ้ ซึ่งมีการเปิดเผยว่า อีซูซุกำลังมองหาลู่ทางการหวนคืนตลาดรถยนต์นั่ง ที่น่าสนใจก็คือ รถยนต์รุ่นดังกล่าวอาจเป็นรถขนาดเล็กที่พัฒนาบนพื้นฐานของมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เนื่องจากอีซูซุมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับมาสด้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ghosn-1.jpg

Carlos Ghosn อำลาตำแหน่งซีอีโอ Nissan แต่ยังนั่งประธานใหญ่

คาร์ลอส กอส์น ประกาศอำลาตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน มอเตอร์ เปิดทางให้ฮิโรโตะ ไซคาวะ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอแทน โดยมีผลวันที่ 1 เมษายนนี้ กอส์นจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานใหญ่คณะกรรมการบริหารของกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน อัลลายแอนซ์ รวมถึงมิตซูบิชิ มอเตอร์สต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าตัวที่ต้องการทุ่มเทเวลามากขึ้นเพื่อขยายศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรให้มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม

ทีเอสแอล ตั้งเป้าโตเพิ่ม 50% ยอดรวมจบที่ 1 พันล้านบาท รุกเปิดโชว์รูมใหม่ ชูผู้นำด้านบริการ

ทีเอสแอส ตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจเติบโตเพิ่ม 50% ยอดธุรกิจรวมจบที่ 1 พันล้านบาท ปรับโครงสร้างภายในบริษัทใหม่ เดินหน้าเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มเติม พร้อมก้าวสู่ผู้นำด้านบริการดูแลหลังการขายรถยนต์นำเข้า

ส.อ.ท.เผยยอดผลิตและยอดขายรถยนต์เดือนม.ค.60 เพิ่มขึ้น สวนทางยอดส่งออก

กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ระบุยอดผลิตและยอดขายรถยนต์เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น แจงส่งออกลดลงต่ำสุดรอบ 19 เดือน เหตุยอดส่งออกกระบะลดลงทั้งตลาดตะวันออกกลาง แอฟริกา อเมริกากลาง-ใต้ จี้ผู้ประกอบการหาต้นตอ ห่วงต้องปรับเป้า ด้านรถยนต์ไฟฟ้าคาดครม.สรุปลดภาษีภายในเดือนก.พ.นี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/range-rover-velar-1_653-1.jpg

เผยทีเซอร์ Range Rover Velar อีกหนึ่งอาวุธถล่มตลาดเอสยูวี

แลนด์โรเวอร์ เปิดเผยภาพทีเซอร์ของเรนจ์โรเวอร์ วีลาร์ ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวจริงที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ชื่อ “วีลาร์” (เป็นภาษาละตินแปลว่าผ้าคลุมหรือปกปิด) เคยถูกใช้ครั้งแรกโดยแลนด์โรเวอร์มาแล้วในช่วงปี 1969 สำหรับรถต้นแบบเรนจ์โรเวอร์ที่ถูกผลิตออกมาเป็นครั้งแรก ถือเป็นกลยุทธ์การขยายไลน์รถอเนกประสงค์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยจะมีตำแหน่งการตลาดอยู่ระหว่างอีโวค และเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต

Toyota เรียกคืนรถไฮโดรเจน Mirai จากปัญหาพลังงานไฟฟ้า

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศเรียกคืนรถไฮโดรเจนฟิวเซล มิไรทั่วโลกเพื่อนำกลับมาแก้ไขปัญหาระบบพลังงานไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องกับการเร่ง สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถมิไรจำนวนทั้งหมดประมาณ 2,800 คันทั่วโลก ทั้งที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ญี่ปุ่น และบางประเทศในยุโรป ปัญหาระบบพลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากตัวแปลงพลังงานฟิวเซลดังกล่าวอาจทำให้คันเร่งไม่ทำงานหลังจากใช้งานระบบครูสคอนโทรลเป็นระยะเวลานาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-chevrolet-camaro-zl1-1le-2-1.jpg

Chevrolet Camaro ZL1 ซีรีส์ใหม่ รีดน้ำหนัก พร้อมหน้าตาที่ดุดันก้าวร้าวมากยิ่งขึ้น

เชฟโรเลต (Chevrolet) คามาโร แซดแอล1 มัสเซิลคาร์ ซีรีส์ใหม่ แซดแอล1 ที่มาพร้อมการรีดน้ำหนักตัวถังให้เบาลง พร้อมการตกแต่งรูปลักษณ์สุดดุดัน เพิ่มเติมความก้าวร้าว ตอบโจทย์สายซิ่งด้วยพละกำลังระดับ 650 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นคู่กัดตลอดกาลกับ ฟอร์ด มัสแตงที่เพิ่งเปิดตัว เชลบี จีที รุ่นสมรรถนะสูงไปก่อนหน้านี้แล้ว

Honda HR-V อาจวางเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ

ฮอนด้า เอชอาร์-วี อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กลง บล็อก 3 สูบ 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จออกทำตลาดเมืองจีนในเดือนหน้า โดยเอชอาร์-วี รุ่นใหม่ดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยฮอนด้า กวงฉี บริษัทร่วมทุนในแดนมังกร ซึ่งขุมพลังเทอร์โบดังกล่าวเป็นบล็อกเดียวกับที่ใช้อยู่ในซีวิต เทอร์โบที่จำหน่ายโดยฮอนด้า ตงเฟง มีพละกำลังอยู่ที่ 123 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 173 นิวตันเมตรมาที่รอบต่ำ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที

ซูซูกิรับเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมเร่งเครื่องส่งออก 4 หมื่นคันปีนี้

ซูซูกิประกาศชัดมุ่งหน้าอีโคคาร์ไปอีก 3 ปี ชี้แนวโน้มตลาดอีโคคาร์ขยายตัวเบียดส่วนแบ่งรถยนต์นั่ง ลั่นหากสำเร็จโครงการแรกพิจารณาต่อเฟสสองทันที พร้อมปรับแผนลุยส่งออกอีโคคาร์ทั้ง 3 รุ่นจากประเทศไทยสู่ตลาดโลก 4 หมื่นคันปีนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Color_M-797_White-01_1067x600-1.jpg

เปิดตัว Ducati Monster797 การกลับมาของเครื่องระบายอากาศกับค่าตัวแนะนำไม่ถึง 4 แสนบาท

บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติ ไทยแลนด์ ได้เปิดตัว ดูคาติ มอนสเตอร์ รุ่นล่าสุดที่นำเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศสุดคลาสสิคกลับมาใช้อีกครั้งในรหัส ดูคาติ มอนสเตอร์797 ดูคาติ มอนสเตอร์797 เปิดตัวครั้งแรกเมื่องานอิคม่าปี 2016 ถือเป็นการปลุกตำนานเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศใน ดูคาติ มอนสเตอร์ กลับมาอีกครั้ง

Honda จดสิทธิบัตร Project 2&4 Concept ฤาเราอาจได้เห็นรุ่นโปรดักชั่น?

ฮอนด้าทำการจดสิทธิบัตรรถต้นแบบโปรเจคต์ 2&4 คอนเซปต์ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2015 โดยมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างรูปแบบใหม่ โดยฮอนด้าระบุว่าด้วยการใช้คานอลูมิเนียมขึ้นรูปแรงดันสูง เทคโนโลยีนี้จะทำให้โครงสร้างตัวรถมีชิ้นส่วนน้อยลงกว่าเดิมและเพิ่มความเหนียวแน่นทนทานขึ้นอย่างมาก ขณะที่กระบวนการผลิตก็จะง่ายดายยิ่งขึ้นเนื่องจากมีชิ้นส่วนน้อยลง

Toyota ปล่อยทีเซอร์ i-TRIL รถต้นแบบซิตี้คาร์พลังไฟฟ้า

โตโยต้าเตรียมเผยโฉมรถต้นแบบเซอร์ไพรส์ผู้เข้าชมงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยใช้ชื่อว่า “ไอ-ทริล” (i-TRIL) ที่จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์แบบรถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก รองรับ 3 ที่นั่ง พัฒนาโดยทีมนักออกแบบในยุโรป หลายคนคงยังจำกันได้ว่า โตโยต้าเคยแนะนำ ไอ-โรด คอนเซปต์เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้วที่เจนีวาซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี “Active Lean” ทางโตโยต้าระบุว่าไอ-ทริลจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเช่นกันเพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพตัวรถให้คงที่และมั่นคง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nuviz-heads-up-display-helmet-1.jpg

KTM เข้าซื้อหุ้นใน Nuviz บริษัทออกแบบและพัฒนา Heads-Up Display

เคทีเอ็มในนามของ ปิแอร์ อินดัสตรี เอจี ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัทนูวิซ บริษัทซึ่งมีเทคโนโลยีจอแสดงผลแบบยิงขึ้นบนวัตถุอย่าง Heads-Up Display หรือ HUD ของตัวเอง นูวิซมีแผนที่จะพัฒนาระบบแสดงผลแบบ HUD ที่เชื่อมต่อกับระบบการขับขี่ต่างๆ ของตัวรถจักรยานยนต์ ก่อนเปิดตวในช่วงไม่เกินกลางปี 2017 แต่ยังคงต้องการเงินสนับสนุน

Lexus LS 500h มาพร้อมระบบ Multi Stage Hybrid

อีกไม่ถึงสองสัปดาห์ก็จะถึงงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เลกซัสเปิดเผยข้อมูลของรถไฮไลท์ที่จะโชว์ในงานอย่างแอลเอส 500เอช ออกมาแล้ว โดยเฉพาะสเปกระบบขับเคลื่อนลูกผสมไฮบริดที่เรียกว่า “Multi Stage Hybrid System” ซึ่งจะมีการทำงาน 4 ระดับตามชื่อ ระบบไฮบริดแบบมัลติสเตจจะปรับการทำงานของลิ้นคันเร่งเพื่อเพิ่มการตอบสนอง ยกระดับความประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ตามสถานการณ์ขับขี่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ