ประชันเทคโนโลยีในรถเอสยูวี Honda CR-V / Mazda CX-5 / Nissan X-Trail Share this

ประชันเทคโนโลยีในรถเอสยูวี Honda CR-V / Mazda CX-5 / Nissan X-Trail

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 March 2560

ตลาดรถเอสยูวีเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้งพร้อมกับการเปิดตัวฮอนด้า ซีอาร์-วีโฉมใหม่ ท่านผู้อ่านคนใดที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพกต์สักคัน เชื่อว่าหนึ่งในสามรถที่เราเลือกมานำเสนอครั้งนี้จะต้องอยู่ในใจรุ่นใดรุ่นหนึ่งเป็นแน่

ไฮไลท์ของรถเอสยูวียุคใหม่นอกจากรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายแล้ว เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ทุกค่ายรถแข่งขันกันอย่างเต็มที่ เราจึงขอนำความโดดเด่นดังกล่าวมาเปรียบเทียบให้ดูกันแบบรุ่นต่อรุ่น

นิสสัน เอ็กซ์เทรล

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ext1.jpg.ximg_.l_12_m.smart_.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกสวยขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน มีความปราดเปรียวและลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ สวยงามด้วยไฟหน้าแบบ LED และไฟส่องสว่างตอนกลางวัน Daytime Running Lights เอ็กซ์-เทรลใหม่ผลิตบนแพลทฟอร์ม Common Module Family ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างนิสสัน และเรโนลต์

การเชื่อมต่อเป็นสิ่งที่ทุกค่ายรถให้ความสำคัญ รถเอสยูวีของนิสสันก็เช่นกันซึ่งมาพร้อมกับระบบ Nissan Connect พร้อมการใช้งานผ่านเฟซบุ๊กและกูเกิลเสิร์ช ตลอดจนระบบนำทาง ขณะที่ตรงกลางมาตรวัดเป็นหน้าจออัจฉริยะ (Advanced Drive-Assist Display) ขนาด 5 นิ้วที่แสดงในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน แหงนมองบนเพดานมีพาโนรามิกซันรูฟบานใหญ่ นอกจากนี้ก็มีอ็อปชั่นเสริมมูลค่าและเพิ่มความสะดวกสบายอย่างปุ่มสตาร์ทและระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Int1.jpg.ximg_.l_12_m.smart_.jpg

ประตูท้ายของเอ็กซ์เทรลเป็นแบบเปิด-ปิด อัตโนมัติด้วยระบบ Sensor activated tailgate เพียงแค่เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวประตูท้ายก็จะเปิดอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่นจดจำองศาการเปิดให้พอดีกับความต้องการ เบาะที่นั่งในห้องโดยสารมี 3 แถว จัดวางแบบ 5+2 ที่นั่งรองรับการปรับเปลี่ยนหลากหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของได้สูงสุด 1,520 ลิตร  สำหรับเบาะที่นั่งคนขับเป็นแบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และเบาะผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง

ความปลอดภัยถือว่าครบครัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ถุงลมนิรภัย 4 จุด กล้องมองรอบทิศทางแบบ 360 องศาแสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนบนคอนโซลกลางทำให้การถอยจอดทำได้อย่างมั่นใจ

เครื่องยนต์เริ่มต้นด้วยขนาด 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 144 แรงม้า และ 4 สูบ 2.5 ลิตร DOHC พละกำลัง 171 แรงม้า รวมถึงระบบไฮบริด เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รีดพลังรวมอยู่ที่ 200 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ext4.jpg.ximg_.l_12_m.smart_.jpg

ราคาจำหน่ายมีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย ดังนี้

รุ่น 2.0S 2WD ราคา 1.239 ล้านบาท

รุ่น 2.0S 2WD Hybrid ราคา 1.304 ล้านบาท

รุ่น 2.0E 2WD Hybrid ราคา 1.379 ล้านบาท

รุ่น 2.0V 4WD ราคา 1.392 ล้านบาท

รุ่น 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1.450 ล้านบาท

รุ่น 2.5V WD ราคา 1.603 ล้านบาท

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/car-gallery-exterior01.jpg

หน้าตาภายนอกเป็นที่ถูกอกถูกใจของหลายคนด้วยเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์ Kodo จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับรถรุ่นน้องอย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาสด้า 2 รวมถึงมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ด้วย

ในห้องโดยสารจัดวางเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง เบาะตอนหลังพับได้แบบ 40:20:40 พร้อมกับสามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มเนื้อที่บรรทุกสัมภาระเป็น 1,390 ลิตร อ็อปชั่นถือว่าครบครันตามสูตร ทั้งเบาะปรับไฟฟ้า ระบบแอร์แยกส่วนดูอัลโซน ปุ่มสตาร์ท ครูสคอนโทรล พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ หน้าจอตรงกลางคอนโซล

เทคโนโลยีเชื่อมต่อโลกโซเชียลก็มีมาให้เช่นกันด้วย MZD Connect สำหรับการติดต่อ ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว หรือโซเชียล เชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา บนคอนโซลกลางมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วอยู่ในระดับสายตา สามารถเรียกดูข้อมูลผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/car-gallery-interior01.jpg

ขณะที่ระบบความปลอดภัยอยู่ภายใต้แพ็คเกจ i-ACTIVSENSE ทางมาสด้าระบุว่าจะช่วย “เติมสัญชาตญาณ” ป้องกันตนเองให้แก่รถ และลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ New Mazda CX-5 สามารถคาดการณ์และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น เริ่มจากระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ช่วยปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ แยกอิสระจากกันทั้งซ้าย-ขวาให้เหมาะสมกับระยะห่าง และตำแหน่งของรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบช่วยเบรกอัจฉริยะซึ่งช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้าเมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลังเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ

นอกจากนี้ยังมี ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนซึ่งจะช่วยคนขับในการควบคุมรถเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ขณะเดียวกัน ยังมีเบรกป้องกันล้อล็อกและกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทางตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบป้องกันการลื่นไถล ส่วนถุงลมนิรภัยมี 6 จุดได้แก่คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย

มาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 มีเครื่องยนต์ให้เลือกสรร 3 รุ่น เริ่มจากเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร SKYACTIV-G 2.5 ลิตร พละกำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 256 นิวตันเมตร ปิดท้ายด้วยดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร พลัง 175 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/car-gallery-exterior04.jpg

ราคาจำหน่ายของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 มีทั้งหมด 4 รุ่น ดังนี้

รุ่น 2.0 C ราคา 1.220 ล้านบาท

รุ่น 2.0 S ราคา 1.330 ล้านบาท

รุ่น XD ราคา 1,530 ล้านบาท

รุ่น XDL ราคา 1,690 ล้านบาท

ฮอนด้า ซีอาร์-วี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/All-new-Honda-CR-V-1_Front.jpg

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่มาพร้อมดีไซน์ใหม่รอบคันที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียวและหรูหรามากขึ้น โดยเฉพาะไฟหน้าและไฟท้ายใหม่แบบ LED รวมถึงเดย์ไทม์ไลท์ ขณะที่กระจังและล้ออัลลอยก็มีดีไซน์สปอร์ตใหม่เช่นกัน

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3 เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อการควบคุมอันล้ำสมัย อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Console_DT-EL4WD.jpg

ฮอนด้าซีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อม2 ขุมพลังขับเคลื่อนภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO บล็อก 4 สูบให้กำลังสูงสุดถึง 160 แรงม้าที่ 4,000รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที  ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดเป็น มีอัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 18.9 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 141 กรัม/กิโลเมตร*(*รุ่น 2WD)

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบให้กำลัง 173 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 224 นิวตัน-เมตรที่ 4,000รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT รองรับพลังงานทางเลือก E85

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/All-new-Honda-CR-V_Rear.jpg

ฟังก์ชั่นการใช้งาน ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) พร้อมควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมทและสามารถปรับระดับความสูงของการเปิดฝากระโปรงท้ายได้ตามต้องการ และเบาะนั่งที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับผู้โดยสารและการใช้งานที่หลากหลาย

ความปลอดภัยมีระบบตรวจจับความเหนื่อนล้าของผู้ขับขี่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Brake Hold ส่วนถุงลมนิรภัยมี 6 จุด ได้แก่คู่หน้า หัวเข่า และม่านนิรภัยยาวถึงเบาะแถวที่ 3 ปกป้องทุกชีวิตในห้องโดยสาร่

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ด้วยราคาดังนี้

เครื่องยนต์ดีเซล

เครื่องยนต์ดีเซล

รุ่น DT EL 4WD ราคา 1.699 ล้านบาท

รุ่น DT E ราคา 1.549 ล้านบาท

เครื่องยนต์เบนซิน

รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1.549 ล้านบาท

รุ่น 2.4 E ราคา 1.399 ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ