[First Impression] สัมผัสแรก !! Jaguar F-Pace เอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์ หรูหรา สมรรถนะคล่องตัว Share this

[First Impression] สัมผัสแรก !! Jaguar F-Pace เอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์ หรูหรา สมรรถนะคล่องตัว

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 March 2560

สัมผัสแรกกับการทดสอบการขับขี่ เอสยูวี รุ่นแรกจากค่าย เมืองผู้ดีอังกฤษ อย่าง จากัวร์ กับรุ่น เอฟ-เพซ (F-Pace) ที่มาพร้อมความหรูหรา และยกระดับการขับขี่ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่กับความคล่องตัวแบบสุดๆ แต่จะคล่องขนาดไหนเราสรุปมาให้แล้ว

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการทดสอบรถยนต์ สำหรับครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นทริปสุดพิเศษเพราะเราได้ทดสอบรถยนต์เอสยูวีรุ่นแรกจากแบรนด์รถหรูเมืองผู้ดีอังกฤษอย่าง จากัวร์ กันเลยทีเดียว กับรุ่น เอฟ-เพซ (F-Pace)

ซึ่งทริปนี้ต้องบอกเลยว่าได้ทดสอบกันแบบเต็มๆ เพราะเส้นทางการขับขี่เรียกได้ว่าขับกันยาวนานกว่า 12 ชม. เลยทีเดียว กับเส้นทาง จังหวัดภูเก็ต - กรุงเทพฯ ทดสอบกันแบบเต็มๆ ทั้งการขับขี่และการโดยสารทุกที่นั่งเลยทีเดียว

DSC_4230

DSC_4252

เอกลักษณ์ความเป็นจากัวร์ชัดเจน เพิ่มเติมในส่วนความบึกบึน และอเนกประสงค์

การออกแบบภายนอกยังคงมีความเป็นแบรนด์ จากัวร์ อย่างชัดเจนสังเกตุได้จากการออกแบบกระจังหน้าที่แทบจะยกมาจากรุ่น XE ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมตราสัญลักษณ์จากัวร์ ช่องดักลมขนาดใหญ่ ชุดโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ DRL ให้ความสวยงาม

มิติตัวถัง ความยาวตัวถังจะอยู่ที่ 4,731 มม. ความยาวฐานล้อ 2,874 มม. ทำให้ภายในกว้างขวางโดยสารสบาย เส้นสายตัวรถโดยรวมแม้จะเป็นรถ เอสยูวี ยกสูง แต่ก็มาพร้อมเส้นสายความเป็นสปอร์ตโฉบเฉี่ยว โอเวอร์แฮงค์หน้าสั้นตามสไตล์จากัวร์

DSC_4278

DSC_4240

DSC_4271

ในส่วนของด้านท้ายสังเกตุได้จากชุดโคมไฟเบรก รวมไปถึงช่วงท้ายรถยนต์ บังโคลน ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถสปอร์ตสมรรถนะสูงอย่าง จากัวร์ เอฟ-ไทป์ (F-Type) มาแบบเต็มๆ ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตลงตัว

พร้อมกันนี้โครงสร้างรถยนต์ยังใช้ อลูมิเนียมน้ำหนักเบา ที่ให้ความแข็งแกร่งและความปลอดภัยสูงสามารถต้านทานแรงบิดสูงได้ ทำให้จากัวร์รุ่นนี้มีน้ำหนักตัวถังโดยรวมที่เบาลง เพิ่มเติมความประหยัดน้ำมัน และความคล่องตัวในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

DSC_4280

ภายในเรียบหรู ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน เบาะด้านหลังนั่งสบาย

ตามแบบฉบับรถยนต์อเนกประสงค์ ในเรื่องการเข้า-ออก หรือแม้แต่ขนย้ายสัมภาระต้องเป็นจุดเด่นของรถยนต์ประเภทนี้อยู่แล้ว เรามาพูดเรื่องกันก่อนดีกว่า สำหรับ จากัวร์ เอฟ-เพซ รถยนต์ เอสยูวี 5 ที่นั่ง เด่นด้วยพื้นที่วางขาด้านหลังที่ค่อนข้างยาว ทำให้การโดยสารตอนหลังสะดวกสบาย ไม่เมื่อยแม้เดินทางไกล

พื้นที่ด้านหลังสามารถเก็บสัมภาระด้วยความจุสูงถึง  650 ลิตร สามารถบรรทุกสัมภาระได้ค่อนข้างมาก มาในส่วนของภายในการออกแบบที่เน้นความปราณีต การเลือกใช้วัสดุ รวมไปถึงผิวสัมผัสที่ให้ความพรีเมี่ยม

jagfpaceportfoliolocationimage14091505

เบาะนั่งหนังแท้ปรับด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมไปถึงเบาะของผู้โดยสารตอนหลังก็ปรับด้วยระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน แผงคอนโซลเรียบหรู ดีไซน์สไตล์รุ่นอื่นๆ ของแบรนด์ มาพร้อมจอทัชสกรีนความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ทันสมัยที่สุดในโลกอย่าง InControl Touch Pro ที่ออกแบบและพัฒนาโดยทีมงาน จากัวร์ แลนด์โรเวอร์

Wi-Fi Hotsport ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารภายในได้ถึง 8 ตัว และระบบนำทางแบบ 3 มิติ แบบเต็มจอที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆ ด้วยไฟเลเซอร์ที่คมชัด มองแล้วสบายตาตลอดการใช้งาน

ทางด้านเกียร์ยังเป็นการใช้งานโดยการหมุนตามแบบฉบับรถยนต์จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ที่มีลักษณ์การใช้งานแบบนี้อันเป็นเอกลักษณ์มานาน รวมไปถึงระบบเบรกมือที่เป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้าเช่นกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านสไตล์สปอร์ต พร้อมฟังก์ชั่นการใช้้งานทั้ง ระบบเอนเตอร์เทรนเมนต์ บลูธูท และครูซคอนโทรล

DSC_5523

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร พละกำลังเหลือเฟือ ขับขี่คล่องตัว มั่นใจทุกการเร่งแซง แต่ยังไม่สุดเท่าที่ควร

จากัวร์ เอฟ-เพซ มีตัวเลือกขุมพลังเดียวคือ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 180 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 430 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 8.7 วินาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

การขับขี่แม้จะมีผู้โดยสารนั่งไปกันถึง 4 ท่าน พร้อมสัมภาระแบบจัดเต็มทุกคนด้วยการออกแบบโครงสร้างตัวถังกว่า 80% ที่ออกแบบด้วยอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้น้ำหนักรวมรถอยู่เพียง 1,665 กิโลกรัม เท่านั้น ทำให้การขับขี่ค่อนข้างคล่องตัว

อัตราการเร่ง และการเร่่งแซงในช่วงจังหวะฉุกเฉินสามารถไว้ใจได้ แต่ที่กล่าวไว้ข้างต้นว่ายังไม่สุดเท่าที่ควร ไม่ใช่ว่าสมรรถนะเครื่องยนต์อืดแต่อย่างใด แต่การทำความเร็วในบางจังหวะหากไม่เปิดโหมดสปอร์ต เมื่อคิกดาวน์อาจต้องรอสัก 1-2 วินาที ถึงจะทำให้รถพุ่งไปได้ตามต้องการ ซึ่งถ้าคุ้นเคยและกะจังหวะได้ ในส่วนนี้ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะเมื่อเกียร์ตบลง รถก็พุ่งทยานด้วยความเร็วสูงทันที

DSC_4192

DSC_5727

โดยรวมถือเป็นเอสยูวีพรีเมี่ยมที่น่าสนใจ โดยสารยอดเยี่ยม ขับขี่สนุกสนาน แถมราคายังน่ารัก

หากคุณต้องการความหรูหรา พรีเมี่ยมให้กับตัวคุณเอง หรือไม่ว่าคุณต้องการรถยนต์หรูพรีเมี่ยม ที่โดดเด่นและแตกต่างจาก แบรนด์ในเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิลยู หรือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากัวร์ เอฟ-เพซ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ด้วยรูปลักษณ์ที่แน่นอนหละว่าไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังได้คุณค่าทางจิตใจทางแบรนด์ การขับขี่ที่มีการดีไซน์ให้ผู้ขับขี่ก็ได้รับความสนุกสนาน สมรรถนะที่ดี กาารโดยสารทั้งตอนหน้า และตอนหลังก็สะดวกสบาย ออพชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับเบาะด้วยไฟฟ้าทั้งหน้าและหลัง

DSC_4300

DSC_4266

ระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย พื้นที่เลกรูมที่กว้างขวาง การบรรทุกสัมภาระที่จุใจเบาะหลังพับแบบ 40:20:40 หากปรับเพื่อใช้งานขนสัมภาระจะได้มากสุดถึง 1,598 ลิตร เลยทีเดียว การดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตแตกต่างจากแบรนด์อื่น

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ ดับเบิ้ล วิชโบน ที่ได้มาจาก เอฟ-ไทป์ ช่วงล่างหลังแบบ อินเทเกล ลิงค์ พร้อมระบบ ทอร์ค เวคเตอรลิ้ง ที่เป็นระบบมาตรฐาน ช่วยให้การขับขี่ การทรงตัว การเข้าโค้งเป็นไปได้โดยงานและมั่นคง

ออพชั่นต่างๆ ที่ถูกบรรจุลงในรถยนต์ล้วนแล้วแต่ช่่วยเหลือการขับขี่ให้มีความปลอดภัย และรีดเค้นสมรรถนะได้อย่างเต็มที่  ซึ่งสรุปๆ ได้โดยรวมว่า เอฟ-เพซ เป็นเอสยูวี ที่น่าสนใจไม่น้อย กับราคาค่าตัว 5.499 ล้านบาท

DSC_4274

ขอขอบคุณบริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ในประเทศไทย สำหรับทริปการทดสอบสุดพิเศษครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ