ซึ้งใจจนวันตาย! ประธานใหญ่ Ford เผยพนักงานอาสาทำงานโดยไม่รับค่าจ้างฝ่าวิกฤตปี 2008 Share this

ซึ้งใจจนวันตาย! ประธานใหญ่ Ford เผยพนักงานอาสาทำงานโดยไม่รับค่าจ้างฝ่าวิกฤตปี 2008

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2560

หัวเรือใหญ่ฟอร์ดออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า พนักงานบริษัทฯ หลายคนอาสาทำงานโดยไม่รับค่าจ้างเพื่อช่วยกันพาองค์กรให้รอดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว

ในปี 2008 เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในภาวะถดถอยอย่างหนัก จีเอ็มและไครสเลอร์เผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อนที่ในเดือนเมษายน 2009 ทั้งสองบริษัทก็ต้องล้มละลายและเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ทำให้รัฐบาลสหรัฐต้องเข้ามาอุ้มด้วยการอัดฉีดเงินถึง 79.7 พันล้านเหรีญสหรัฐเพื่อให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศอยู่รอด

ด้านฟอร์ดก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน แต่พวกเขาไม่เคยรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลวอชิงตัน ล่าสุดบิล ฟอร์ด ประธานใหญ่ของฟอร์ดออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์ในเวลานั้น และสาเหตุที่ฟอร์ดตัดสินใจไม่รับเงินจากรัฐบาลเพราะพนักงานร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่

“ผมจะจดจำเรื่องราวนี้ไปจนถึงวันตาย พนักงานทุกคนน่าจะจำช่วงเวลาอันเลวร้ายในขณะนั้นได้ จีเอ็มและไครสเลอร์คู่แข่งของเราล้มละลาย แต่เราไม่ เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะพนักงานของเราช่วยให้เราดำเนินการตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง” ฟอร์ดกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-gt.jpg

“ผมได้รับอีเมล์และจดหมายมากมายจากพนักงานตั้งแต่โรงงานจนถึงสำนักงาน พวกเขาไม่ยอมแพ้ พวกเขาบอกว่าพนักงานทุกคนสามารถต่อสู้ได้ เราจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง” ฟอร์ดกล่าว “ที่น่าแปลกก็คือ ข้อความให้กำลังใจแบบนี้มักมาจากผู้บริหารถึงพนักงาน แต่คราวนี้เป็นการส่งจากพนักงานถึงผู้บริหาร”

ฟอร์ดเปิดเผยต่อไปว่า “พนักงานของเราทำงานทุกวัน รวมถึงเสาร์และอาทิตย์ จนถึงตี 1 ตี 2 จนถึงเช้า ไม่มีการรับค่าจ้างเพิ่มเติม พวกเขาทำงานโดยไม่แน่ใจว่าจะมีงานทำในวันรุ่งขึ้นหรือไม่ จริงๆแล้วบางคนตกงานในอีกไม่กี่วันต่อมา แต่พวกเขาก็ตั้งใจที่จะทำเพื่อให้บริษัทของเราผ่านพ้นวิกฤต”

“สิ่งที่เราภาคภูมิใจก็คือ เมื่อเราชำระหนี้ของเราได้หมดแล้ว เราก็สามารถว่าจ้างพนักงานที่ออกไปกลับเข้ามาใหม่ได้เกือบทั้งหมด” ประธานใหญ่ฟอร์ดเผย

ฟอร์ดกล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทที่ดีควรเป็นมากกว่าแค่เครื่องจ่ายเงินเดือน แต่ควรจะให้อะไรกับพนักงานได้มากกว่านั้น

“บางครั้งเราอาจหลงทางไปกับเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ โมเดลธุรกิจ และสิ่งต่างๆที่มีความสำคัญ แต่ถ้าคุณไม่มีวัฒนธรรมที่ดีก็ไม่มีความหมาย คุณก็จะมีแต่พนักงานที่คอยจะหาทางไปทำงานกับบริษัทอื่นอยู่ตลอดเวลา หรือไปหาสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดีกว่า”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ