[Geneva 2017] Hyundai FE Fuel Cell รถต้นแบบเอสยูวีพลังไฮโดรเจนรุ่นใหม่ Share this

[Geneva 2017] Hyundai FE Fuel Cell รถต้นแบบเอสยูวีพลังไฮโดรเจนรุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2560

ฮุนไดเผยโฉมเอฟอี ฟิวเซล คอนเซปต์ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถ 14 รุ่นเพื่อสิ่งแวดล้อมที่จะฮุนไดเปิดตัวภายในปี 2020

เอฟอี (FE) ย่อมาจาก Future Eco บ่งบอกถึงแนวคิดการพัฒนาเพื่อความประหยัดในอนาคต ฮุนไดระบุด้วยว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ “สะท้อนเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่ส่งเสริมความเป็นมิตรเพื่อสิ่งแวดล้อม” ที่น่าสนใจคือการใช้เทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลที่มีระยะทางขับเคลื่อนถึง 800 กม.ต่อการเติมไฮโดรเจนเต็มหนึ่งถัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-hyundai-fe-fuel-cell-concept-5.jpg

เทคโนโลยีฟิวเซลของฮุนไดมีความเบาลงกว่าเดิม 20% และมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานมากขึ้น 10% ขณะเดียวกัน ฟิวเซลสแต็กยังมีความหนาแน่นมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับทูซอน ไอเอ็กซ์35 รถเอสยูวีฟิวเซลอีกหนึ่งรุ่น

นอกจากนี้ รถต้นแบบรุ่นใหม่ของฮุนไดยังมีชุดแบตเตอรี่แบบถอดออกได้สำหรับการป้อนพลังงานให้แก่อุปกรณ์ดีไวซ์ของผู้โดยสาร พร้อมกับมีที่จัดเก็บและที่ชาร์จสำหรับสกูตเตอร์พลังไฟฟ้าอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-hyundai-fe-fuel-cell-concept-10.jpg

ยาง ชู วูง รองประธานของฮุนไดกล่าวว่า “ฮุนได มอเตอร์มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานในการพัฒนานวัตกรรม และรถที่มีความก้าวล้ำหน้าเพื่อสิ่งแวดล้อม รถต้นแบบเอฟอี ฟิวเซล คอนเซปต์ของเรามีความสำคัญต่อวิวัฒนาการของระบบไฮโดรเจนซึ่งทำให้เราก้าวเข้าใกล้ความเป็นสังคมไฮโดรเจนมากขึ้น ซึ่งทุกการเดินทางจะปราศจากมลพิษ”

รูปร่างหน้าตาของรถต้นแบบรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจจาก “ธรรมชาติและสายน้ำ” ซึ่งตอกย้ำความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มิติตัวถังดูสะอาดตา กรอบไฟหน้ารูปทรงเปรียวบางมีเดย์ไลท์สุดโมเดิร์น กรอบไฟท้ายทรงบูมเมอแรงหน้าตาล้ำอนาคตไปไกล ภายในห้องโดยสารมีเลย์เอาท์แบบมินิมอลสไตล์รถต้นแบบ แสงไฟแอมเบี้ยนสร้างบรรยากาศ มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 3 ตัว ซึ่งแบ่งกันทำหน้าที่แสดงผลระบบอินโฟนเทนเมนท์ มาตรวัด และควบคุมการทำงานของตัวรถบนคอนโซลกลาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-hyundai-fe-fuel-cell-concept-8.jpg

ฮุนไดประกาศว่าเทคโนโลยีบางส่วนของเอฟอี ฟิวเซล คอนเซปต์จะถูกถ่ายทอดสู่รถเอสยูวีพลังไฮโดรเจนที่จะเปิดตัวในปี 2018 ซึ่งจะมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย Hyundai Smart Sense ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ