[Geneva 2017] Pirelli นำเสนอยางสี และเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับ Share this

[Geneva 2017] Pirelli นำเสนอยางสี และเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 March 2560

พิเรลลีนำเสนอสองนวัตกรรมยางใหม่ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยมุ่งยกระดับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าทั้งขณะใช้งานและไม่ได้ใช้งานตัวรถ

นวัตกรรมแรกคือการปรับแต่งยางตามความต้องการด้วยการใช้ “สี” เพิ่มความโดดเด่นสำหรับยางตระกูล พี ซีโร่ และวินเทอร์ ซอทโทซีโร ซึ่งทางวิศวกรของพิเรลลีพัฒนาวัสดุและระบบป้องกันการเสื่อมสภาพของสีเพื่อให้สีติดแน่นคงทนแม้จะผ่านการใช้งานหนักหน่วง

ยางดังกล่าวมีให้ลูกค้าจับจองแล้วด้วยขนาดตั้งแต่ 19 นิ้วขึ้นไป โดยในเบื้องต้นพิเรลลีนำเสนอยางสำหรับรถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตโดยเฉพาะ ก่อนจะขยายตลาดไปสู่รถระดับพรีเมียมต่อไปในอีกไม่ช้า โดยสีสันมีทั้งแดง เหลือง ขาวและเงิน ซึ่งพิเรลลีการันตีว่าสีจะติดแน่นคงทนตลอดอายุการใช้งาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/pirelli-pzero-geneva-2017-3.jpg

นวัตกรรมถัดมามีชื่อว่า “พิเรลลี คอนเนสโซ” (Pirelli Connesso) ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับการทำงานของยางและสื่อสารกับผู้ขับขี่ผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เคลื่อนที่ บริการดังกล่าวจะเริ่มใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นแห่งแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามมาด้วยยุโรปและเอเชียในภายหลัง

พิเรลลี คอนเนสโซจะมีเซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่ในเนื้อยาง ทำงานร่วมกับพิเรลลี คลาวด์ และแอพสมาร์ทโฟน ข้อมูลที่ถูกรายงานจะมีทั้งแรงดันลมยาง อุณหภูมิ น้ำหนักโหลดบนยาง สภาพยาง และอายุการใช้งานของยางแต่ละเส้น

หลายคนอาจแย้งว่าการตรวจจับแรงดันลมยางนั้นมีใช้นานแล้ว แต่พิเรลลี คอนเนสโซทำงานทั้งขณะรถเคลื่อนที่และจอดนิ่ง โดยในอนาคต พิเรลลี คอนเนสโซจะสามารถตรวจจับแรงดันลมยางจากระยะไกลผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ