GM เตรียมลดขนาดองค์กรอีก หลังจากขาย Opel/Vauxhall Share this

GM เตรียมลดขนาดองค์กรอีก หลังจากขาย Opel/Vauxhall

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2560

ถึงแม้เจนเนอรัล มอเตอร์สจะเพิ่งบรรลุข้อตกลงการขายกิจการในยุโรปอย่างโอเปิลและวอกซ์ฮอลล์ให้พีเอสเอ กรุ๊ปจากฝรั่งเศส แต่ดูเหมือนค่ายรถยักษ์อเมริกันจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้และจะเดินหน้าลดขนาดองค์กรต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า กระบวนการปรับโครงสร้างองค์กรถูกวางแผนและดำเนินการอย่างต่อเนื่องมานานหลายปีแล้ว โดยนอกจากการถอนธุรกิจออกจากยุโรป จีเอ็มยังปรับลดขนาดธุรกิจในหลายประเทศ ทั้งในออสเตรเลีย อินโดนีเซีย รัสเซีย รวมถึงประเทศไทยด้วย พร้อมกับลดจำนวนแพลทฟอร์มที่ใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์

ล่าสุดมีการเปิดเผยพรีเซนเทชั่นของจีเอ็มระหว่างการประชุมนักลงทุนเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุถึงเหตุผลว่าทำไมจีเอ็มถึงขายโอเปิล และแผนการในอนาคตที่จะปรับโครงสร้างองค์กรเพิ่มเติม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/slide-from-gm-investor-presentation-on-march-6-2017_100596065_l.jpg

สไลด์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าจีเอ็มกำลังมองหาลู่ทางการลดการลงทุนด้านผลิตภัณฑ์ในตลาดอเมริกาเหนือ และลดการปฏิบัติงานในบางตลาด “จีเอ็มไอ” ซึ่งครอบคลุมแอฟริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง และตลาดแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ขณะเดียวกัน จีเอ็มเล็งเห็นถึงศักยภาพการเพิ่มผลกำไรในตลาดรถกระบะและรถเอสยูวีในอเมริกาเหนือ รวมถึงการทำตลาดแบรนด์แคดิลแลคในระดับโลก จีเอ็มยังระบุถึงธุรกิจใหม่อย่าง AV/TaaS หรือรถขับขี่อัตโนมัติและการให้บริการการขนส่ง ซึ่งจะช่วยสร้างผลกำไรอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ดูเหมือนว่าจีเอ็มจะมุ่งหน้าสู่ทิศทางธุรกิจที่ให้ความสำคัญด้านผลกำไรมากกว่าจำนวนยอดขายรถยนต์ โดยการขายโอเปิลอาจทำให้จีเอ็มหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 4 ของบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในโลก ต่อจากโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป โตโยต้า และเรโนลต์-นิสสัน

แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็มกล่าวว่า “ปรัชญาในภาพรวมของเราคือในทุกประเทศ ในทุกเซกเมนท์ และในทุกตลาดจะต้องมีต้นทุนของเงินทุน และต้องส่งเสริมการเติบโตในภาพรวม”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ