เผยเจ้าของ Koenigsegg ติดตามลูกค้าทุกคนได้ผ่านสมาร์ทโฟน Share this

เผยเจ้าของ Koenigsegg ติดตามลูกค้าทุกคนได้ผ่านสมาร์ทโฟน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 March 2560

คริสเตียน ฟอน โคนิกเซกก์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ไฮเปอร์คาร์ “โคนิกเซกก์” ไม่เพียงมุ่งมั่นนำเสนอรถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูง แต่ยังต้องการมอบประสบการณ์ใช้งานที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

โคนิกเซกก์เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า เจ้าของโคนิกเซกก์ทุกคันจะมีแอพพลิเคชั่นส่วนตัวที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ภายในตัวรถได้ตลอดเวลา มีบริการจีพีเอสระบุตำแหน่งตัวรถ และการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเวลาการขับขี่ในสนามแข่งได้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ตัวโคนิกเซกก์เองมีแอพพลิเคชั่นส่วนตัวที่เขาใช้งานได้คนเดียว ซึ่งจะทำให้เขาสามารถระบุตำแหน่งของตัวรถและเจ้าของรถโคนิกเซกก์ทั่วโลกได้ ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ได้ทำตัวเป็น “พี่ใหญ่คอยจับจ้องคุณอยู่” เหมือนในหนังสือนิยาย 1984 แต่เขาต้องการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“จริงๆแล้ว ผมอยากจะติดตั้งกล้องไว้ในรถเพื่อที่จะติดตามความรู้สึกของผู้ขับขี่ แต่ถ้าทำแบบนั้นก็ออกจะประหลาดเกินไปสักหน่อย” โคนิกเซกก์กล่าว แต่การมีแอพพลิเคชั่นดังกล่าวก็สามารถทำให้เขารู้ว่าเจ้าของรถโคนิกเซกก์อยู่ที่ใดบ้าง ซึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เขาก็พบว่ามีลูกค้าหลายคนอยู่ภายในงานด้วย

แอพพลิเคชั่นระบุตำแหน่งตัวรถยังช่วยให้โคนิกเซกก์สามารถเก็บข้อมูลและนำไปปรับปรุงการบริการลูกค้าในภายหลังได้ นับเป็นการเกาะติดความพึงพอใจของลูกค้าที่สมกับราคาค่าตัวกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐของรถโคนิกเซกก์อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ