Mazda จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเครื่องยนต์โรตารี่ใหม่ 2 ฉบับ Share this

Mazda จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเครื่องยนต์โรตารี่ใหม่ 2 ฉบับ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 March 2560

ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามาสด้าจะหวนกลับมาใช้เครื่องยนต์โรตารี แต่ก็มีรายงานว่าพวกเขาเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องและล่าสุดมีการจดสิทธิบัตรใหม่ด้วย

เว็บไซต์สิทธิบัตรและการค้าของสหรัฐอเมริกายืนยันว่า มาสด้าทำการจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์สูบหมุนดังกล่าวให้ทำหน้าที่เป็น “ตัวขยายระยะทางขับเคลื่อน” ของรถพลังไฟฟ้า พูดง่ายๆ ก็คือเป็นตัวกำเนิดพลังงานไฟฟ้าป้อนเข้าสู่แบตเตอรี่ แทนที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักแบบดั้งเดิม

สิทธิบัตรฉบับแรกแสดงให้เห็นว่า เครื่องยนต์โรตารีของมาสด้ามีโรเตอร์เดี่ยวที่ทำหน้าที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าโดยสามารถทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน และมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อถ่ายกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า สิทธิบัตรดังกล่าวแตกต่างจากเครื่องยนต์แบบสองโรเตอร์และสามโรเตอร์ที่มาสด้าเคยใช้มาตั้งแต่ปี 1967

อีกหนึ่งสิทธิบัตรเผยให้เห็นเทคโนโลยีใหม่ที่ไม่เคยใช้ในขุมพลังโรตารีมาก่อน นั่นคือฟังก์ชั่นสตาร์ทและหยุดเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติซึ่งเหมือนกับเครื่องยนต์ลูกสูบทรงกระบอกทั่วไป มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความประหยัดน้ำมัน สิทธิบัตรเผยให้เห็นตัวโรเตอร์ที่จะต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าไอเสียจะไม่ไหลออกไปทางพอร์ทไอดี และต้องมีการติดตั้งหัวเทียนเพื่อเผาไหม้มลพิษน้ำมันเบนซินส่วนเกิน

คนที่ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องน่าจะได้รับชมความเคลื่อนไหวของมาสด้าเกี่ยวกับเครื่องยนต์โรตารี่อันลือลั่นของพวกเขามาอย่างต่อเนื่อง คำถามที่ยังไม่มีคำตอบคือมาสด้าจะทำตลาดเมื่อใดซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ