Mazda ส่งหนังสือเรียกคืนรถในไทย ตรวจสอบถุงลมนิรภัยทาคาตะ Share this

Mazda ส่งหนังสือเรียกคืนรถในไทย ตรวจสอบถุงลมนิรภัยทาคาตะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2560

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเรียกคืนรถกว่า 1 แสนคัสในประเทศไทยเพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในชุดถุงลมนิรภัยของทากาตะ

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยเคยประกาศเรียกคืนไปแล้ว 2 รอบ ล่าสุดถึงคิวของมาสด้าซึ่งระบุว่าเป็นการเรียกคืนเชิงป้องกันและเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า โดยมีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 102,296 คัน ที่ต้องเข้ารับการบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชุดชิ้นส่วนภายในถุงลมนิรภัยได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 30 นาที

มาสด้าตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของลูกค้า จึงได้มีการแจ้งเรียนเชิญลูกค้ารถยนต์มาสด้าที่อยู่ในข่ายที่จะต้องมีการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในของถุงลมนิรภัยที่ผลิตจากทากาตะ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสาร ที่อาจสร้างแรงดันสูงกว่าปกติในกรณีที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งอาจส่งผลทำให้ชุดถุงลมแตกออกและอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร

บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังลูกค้ามาสด้าให้ทราบว่ารถยนต์มาสด้าของท่านมีความจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนถุงลมนิรภัย เพื่อยืนยันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่าตรงตามมาตรฐานที่มาสด้ากำหนดไว้ทั่วโลก และเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอเชิญลูกค้านำรถยนต์เข้ารับบริการโปรแกรมบริการพิเศษนี้ ณ ศูนย์บริการมาสด้าที่ท่านสะดวก

รายการแจ้งเรียกรถยนต์มาสด้าเพื่อเข้ารับการตรวจสอบในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย

1.มาสด้า อาร์เอ็กซ์-8 ปีที่ผลิต 2004-2007 จำนวน 20 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร

2.มาสด้า 6 ปีที่ผลิต 2007 จำนวน 4 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร

3.มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ปีที่ผลิต 2007-2012 จำนวน 126 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร

4.มาสด้า บีที-50 ปีที่ผลิต 2006-2011 จำนวน 710 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร

5.มาสด้า 2 ปีที่ผลิต 2009-2014 จำนวน 101,436 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร

สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าในแต่รุ่น ในระหว่างปีที่ผลิตดังกล่าว และเข้าข่ายการเรียกกลับเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้รับจดหมายแจ้งจากทางมาสด้า อันเนื่องมาจากได้มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนผู้ครอบครอง หรือหากในกรณีที่ลูกค้าสงสัยว่ารถยนต์ของท่านอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถังเข้าตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลากหลายช่องทาง ดังต่อไปนี้ เข้าไปยังเว็บไซต์มาสด้า www.mazda.co.th/vincheck หรือโทรศัพท์ตรวจสอบที่ศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ หรือโทรตรวจสอบที่ Mazda Speedline หมายเลขโทรศัพท์ เบอร์โทรศัพท์ 02-664-4888 (กรุงเทพฯ) หรือ ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226-408 (โทรศัพท์พื้นฐาน)

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ