Nissan X-Trail Concept 4Dogs รถต้นแบบเอาใจคนรักน้องหมา Share this

Nissan X-Trail Concept 4Dogs รถต้นแบบเอาใจคนรักน้องหมา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2560

นิสสันทำการสำรวจความคิดเห็นของคนเลี้ยงสุนัขที่ใช้รถเป็นประจำทั้งหมดกว่า 1,300 คน ก่อนจะพัฒนารถต้นแบบที่รองรับการเดินทางของคนและสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ผลลัพธ์ที่ได้คือนิสสัน เอ็กซ์เทรล คอนเซปต์ โฟร์ด็อก (Nissan X-Trail Concept 4Dogs) ความโดดเด่นอยู่ตรงพื้นที่ด้านหลัง 445 ลิตรที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นเนื้อที่สำหรับรองรับสุนัขขนาดใหญ่ได้ 2 ตัวอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับหุ้มด้วยหนังที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายดายจึงหมดปัญหาเรื่องฝุ่นดินที่ติดมากับเท้าน้องหมา และขนที่อาจหลุดร่วง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-x-trail-4dogs-concept-4.jpg

เอ็กซ์เทรล คอนเซปต์ โฟร์ด็อกยังติดตั้งกล้องที่จะจับภาพน้องหมาและแสดงผลผ่านหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ NissanConnect บนคอนโซล รวมถึงการ “พูดคุย” กับน้องหมาได้ผ่านระบบเสียง (เชื่อว่าหลายคนชอบคุยกับหมาเหมือนผู้เขียน) นอกจากนี้ น้องหมายังสามารถ “ดู” เจ้าของหรือเจ้ามนุษย์ได้ตลอดเวลาผ่านหน้าจอแอลซีดีขนาด 10 นิ้วที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังด้วย

อีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจสำหรับคนรักหมาคือ ห่วงอาบน้ำและที่เป่าแห้งที่สามารถดึงออกมาใช้งานบริเวณท้ายรถได้ แถมยังมี “สะพาน” เล็กๆ สำหรับให้น้องหมาเดินเข้าไปนั่งในรถได้สะดวกสบายโดยที่เจ้าของไม่ต้องอุ้มให้ปวดหลัง ส่วนภายในรถยังมีช่องเป่าอากาศอุ่นๆ เพื่อให้ตัวน้องหมาและภายในรถแห้งสนิทระหว่างการเดินทาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-x-trail-4dogs-concept-3.jpg

ไรอัน เกนส์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของนิสสัน เอ็กซ์เทรลในยุโรปกล่าวว่า “ผลการสำรวจบ่งบอกชัดเจนว่าน้องหมาคือส่วนสำคัญของครอบครัว บางครั้งสำคัญไม่แพ้กับการดูแลเด็กให้มีความมสุขและสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เอ็กซ์เทรลคือรถที่ถูกพัฒนาเพื่อครอบครัวและการผจญภัย เอ็กซ์เทรล โฟร์ด็อก รถต้นแบบรุ่นนี้คือการยกระดับคุณสมบัติของตัวรถให้สูงขึ้น”

นิสสันไม่ได้เปิดเผยว่าอุปกรณ์ที่อยู่ในรถต้นแบบคันนี้จะถูกจัดจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่ก็หวังว่าจะมีให้ลูกค้าทั่วโลกและประเทศไทยได้จับจองในอีกไม่ช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-x-trail-4dogs-concept-9.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ