Porsche เปิดเผยถึงแผนการบรรจุรถไฮบริดลงในทุกรุ่น โดยเริ่มต้นจาก Macan และ 911 Share this

Porsche เปิดเผยถึงแผนการบรรจุรถไฮบริดลงในทุกรุ่น โดยเริ่มต้นจาก Macan และ 911

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 March 2560

ปอร์เช่ (Porsche) เปิดเผยถึงแผนการเพิ่มเติมขุมพลังไฮบริดและรถไฟฟ้า ลงในไลน์ผลิตตภัฑณ์ครบทุกรุ่นย่อย เริ่มต้นจากรุ่น มาคานน์ และ 911

ภายในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 ทีมผู้บริหารและทีมวิศวะกรจากทาง ปอร์เช่ เปิดเผยถึงแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพิ่มเติมให้ครบทุกรุ่นที่ทำตลาดในอนาคต โดยคาดว่าจะเริ่มต้นที่ น้องเล็ก SUV อย่าง ปอร์เช่ มาคานน์

ผลพวงมาจาก เทรนการพัฒนารถยนต์ของโลกที่หันมาสนใจการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริดมากขึ้น เพราะในปัจจุบันรถไฟฟ้ามีสมรรถนะที่สามารถเทียบรถเครื่องยนต์ปรกติ รวมไปถึง ความประหยัด และการปล่อยก๊าซมลพิษที่น้อยกว่า

Porsche-Macan-by-TopCar-2014

ซึ่งรวมๆ แล้วมีข้อดีมากกว่าที่จะไม่พัฒนาเครื่องยนต์ประเภทนี้ แต่ละค่ายจึงต้องเร่งมือพัฒนาเครื่องยนต์ไฟฟ้ากันอย่างเต็มกำลังเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หันมาสนใจมากขึ้นเช่นกัน

สำหรับค่าย ปอร์เช่ มีแผนการบรรจุเครื่องยนต์ไฟฟ้า และไฮบริด ลงในทุกรุ่นย่อย ซึ่งภายในไม่กี่ปีในอนาคตคาดว่าจะมีตัวเลือกเครื่องยนต์ไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน ครบทุกโมเดลจากปอร์เช่ อย่างแน่นอน

โดยรุ่นที่จะเริ่มต้นคาดว่าจะเป็น เอสยูวี น้องใหม่อย่าง ปอร์เช่ มาคานน์ เพราะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน การออกตัวเลือกเครื่องยนต์ไฟฟ้าล้วน น่าจะตอบโจทย์และสร้างยอดขายให้กับแรนด์ได้เป็นอย่างดี

04-porsche-911-r-843-photo-667954-s-original

นอกจากนี้ รุ่น 911 มีความเป็นไปได้สูงที่จะเพิ่มเติมเครื่องยนต์ไฮบริดในรุ่นต่อไปเช่นเดียวกัน เพราะขุมพลังไฮบริดจะทำให้รถสปอร์ตมีการขับขี่ที่สนุกสนานและมีสมรรถนะดีกว่ารวมไปถึงความครอบคลุมในการใช้งานมากกว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้าล้วน ที่ ณ ปัจจุบัน ยังมีข้อเสียคือระยะเวลาในการชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ที่ยังใช้้เวลานานอยู่

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ