Skoda ส่งรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าออกโชว์ตัวที่เมืองจีน Share this

Skoda ส่งรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าออกโชว์ตัวที่เมืองจีน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 March 2560

สโกด้าส่งสัญญาณรุกตลาดรถพลังงานไฟฟ้าด้วยการนำเสนอรถต้นแบบรุ่นใหม่ ซึ่งจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

คริสเตียน สตรูเบ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของสโกด้าเป็นผู้เผยโฉมรถต้นแบบรุนใหม่นี้ด้วยตนเอง โดยเขาระบุว่ารถต้นแบบพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนสรุปดีไซน์สุดท้าย และจะพร้อมออกจัดแสดงที่งานดังกล่าวในเมืองจีนอย่างแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/skoda-visions-concept-1.jpg

รูปร่างหน้าตาจากที่เห็นในภาพนั้น รถต้นแบบคันนี้มีเส้นสายที่เฉียบคม เน้นความโมเดิร์นและแฝงเอกลักษณ์ของสโกด้าไว้ครบครัน โดยเฉพาะแผงกระจังหน้า กรอบไฟและกันชน ตัวรถดูพร้อมที่จะขึ้นสายการผลิตได้ทันทีแต่อาจมีการปรับปรุงเล็กน้อยอย่างมือจับเปิดประตูที่ดูเหมือนจะเป็นสไตล์รถต้นแบบ

ค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็กยังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถ แต่ก็มีรายงานว่าใช้แพลทฟอร์ม MEB ของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญของรถพลังไฟฟ้าอีกหลายรุ่นในช่วงหลายปีข้างหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/skoda-visions-concept1.jpg

สตรูเบชี้ว่า ตัวรถจะเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมีภาพลักษณ์ที่เร้าอารมณ์ ก่อนหน้านี้ สโกด้าเคยเปิดตัวรถต้นแบบวิชั่นเอส พลังปลั๊กอินไฮบบริดมาแล้ว แต่ไม่ได้เสียงตอบรับที่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากดีไซน์ที่ไม่ค่อยโดนใจ

ถ้าสโกด้าจะขึ้นสายการผลิตรถพลังไฟฟ้าออกจำหน่ายจริง คาดว่าจะต้องรอจนถึงปี 2020 หรือ 2021 จึงจะได้ยลโฉมกัน อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้สโกด้าจะส่งซูเพิร์บ พลังปลั๊กอินไฮบริดออกจำหน่ายก่อนในปี 2019 ก่อนที่จะตามมาด้วยโคเดียก รถเอสยูวีที่จะใช้ระบบลูกผสมไฮบริดเช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ