[Test Drive] 2017 Volvo S60 Polestar Performance อัพสมรรถนะ เพิ่มอุปกรณ์ จำกัด 12 คันเท่านั้น!!! Share this

[Test Drive] 2017 Volvo S60 Polestar Performance อัพสมรรถนะ เพิ่มอุปกรณ์ จำกัด 12 คันเท่านั้น!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 March 2560

วอลโว่ประกาศเสริมทัพรถยนต์ใหม่เอาใจลูกค้าชอบความแรง ด้วยการจับวอลโว่ เอส60 และวอลโว่ วี60 มาทำการจูนและติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมด้วยรหัสแรงอย่างโพลสตาร์ โดยมีจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 12 คัน และมีให้เลือกเพียงสีขาวและสีดำเท่านั้น

ต้องบอกว่ารหัสแรงที่มาพร้อมสี่เหลี่ยมพื้นฟ้าของวอลโว่นั้นถือว่าไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าชื่อเสียงนั้นไม่แพ้เอ็มของค่ายใบพัดฟ้าขาวหรือเอเอ็มจีจากค่ายตราดาวเลยแม้แต้น้อย ซึ่งวอลโว่ก็เลือกรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาทำการปรับแต่งกันอย่างดุเดือด

การเปิดตัวและเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่จะเปิดม่านรอบวีไอพีกันในวันนี้แล้ว แถมด้วยจำนวนที่มีอยู่จำกัดมาก วอลโว่ก็คาดว่าจะสามารถปิดดีลรถทั้ง 24 คันได้อย่างแน่นอนภายในงานนี้

batch_IMG_3831

แต่ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้นเพียงใม่กี่วัน วอลโว่ก็ส่งมอบกุญแจรถวอลโว่ เอส60 โพลสตาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์ คันสีขาว ซึ่งเป็น 1 ใน 12 คันให้ผมรับมาทำการทดสอบก่อนการเปิดตัว เพื่อให้ตอบคำถามคนที่ยังสงสัยกันอยู่ว่าติดตั้งโพลสตาร์เข้ามาแล้วมันทำให้รถน่าใช้มากขึ้นจริงหรือไม่

ต้องบอกก่อนว่าการพัฒนารถคันนี้นั้น วอลโว่ทำอะไรมากกว่าการติดตั้งซอฟแวร์เพื่อปรับจูนสมรรถนะของเครื่องยนต์ หรือติดชุดแต่งเพื่อหน้าตาเฉียบคมเพียงเล็กน้อยเหมือนที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ แต่นี่มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์หลายตำแหน่ง เพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะที่ดุเดือดและโดดเด่นมากขึ้น

batch_IMG_3878

เอาล่ะ แน่นอนว่าเครื่องยนต์มีสมรรถนะเพิ่มมากขึ้น มาพร้อมชุดแต่งในตำแหน่งต่าง ๆ รอบคัน นอกจากนี้ มีการเปลี่ยนล้อ ยาง ระบบไอดี ระบบไอเสีย ติดตั้งสตรัทบาร์หน้า เปลี่ยนโชคและสปริงเสียใหม่ ยังไม่รวมของเล่นมากมายที่เพิ่มขึ้นมารอบคัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้รถคันนี้โดดเด่น

เอากันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อน การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ จะอยู่ที่ด้านท้ายของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสียคู่ สเกิร์ตหลังสีดำเงา และสปอยเลอร์หลังที่ทำให้รถดูเฉียบมากขึ้น ล้อแมกซ์ขนาด 19 นิ้วพร้อมยางสมรรถนะสูง กระจกมองข้างสีดำ พร้อมสัญลักษณ์โพลสตาร์ตามตำแหน่งต่าง ๆ ทั่้วรถ

batch_IMG_3842

เปิดประตูเข้ามาจะพบกาบประตูข้างของโพลสตาร์ แป้นเหยียบแบบโลหะ ที่ครอบหัวเกียร์ก็มีสัญลักษณ์เพิ่มเข้ามา ห้องโดยสารรุ่นใหม่ของวอลโว่นั้นรับรองได้ว่าไม่น่าเบื่อแน่นอน ติดตั้งอุปกรณ์มาอย่างครบครัน เพียงแต่หน้าตานั้นไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากในรุ่นมาตรฐานไปสักเท่าไร

เมื่อทำการปรับจูนเครื่องและติดตั้งระบบต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นจาก 220 แรงม้าในรุ่นมาตรฐานกลายเป็น 245 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาทีเท่าเดิม ขณะที่แรงบิดเท่าเดิมที่ 350 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,800 รอบต่อนาที โดยวอลโว่บอกว่ารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเร็วขึ้น 0.4 วินาที

batch_IMG_3854

การเปลี่ยนแปลงสำคัญอยู่ที่การเปลี่ยนไส้กรองอากาศแบบสปอร์ตของโพลสตาร์ที่ลดการต้านการไหลของอากาศได้ถึง 10% ขณะที่ระบบไอเสียช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศ ทำให้รถตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น แถมยังให้เสียงเครื่องยนต์ที่เพราะพริ้งมากขึ้นอีกด้วย

เมื่อลองทำการขับขี่แบบปกติ กระโดดขึ้นรถเข้าเกียร์เหยียบคันเร่งเพื่อออกตัวคุณอาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่ในยามใช้งานจริงในการที่ต้องการเร่งแซงหรืออยากลองปลดปล่อยอารมณ์ในการขับขี่ เพียงแค่เพิ่มน้ำหนักคันเร่งเบา ๆ เครื่องยนต์ก็จะตอบสนองและพุ่งทะยานออกไปอย่างไม่อิดออด

batch_IMG_3858

แต่หากต้องการความสนุกสนานในการขับขี่และเพิ่มความยากลำบากให้กับรถที่มาท้าทายบนท้องถนน แนะนำให้ผลักคันเกียร์ไปสู่โหมดสปอร์ต งานนี้บอกเลยว่าสมรรถนะของรถจะถูกรีดเค้นออกมาอย่างต่อเนื่อง ดุเดือด และคุ้มค่ากับน้ำมันที่หายไปทุกซีซี.อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเราขอท้าให้ไปลองสักครั้ง

ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ที่มีการปรับเปลี่ยน วอลโว่ทำการบ้านมาอย่างดีสำหรับการพัฒนารถคันนี้ เพราะได้ทำการปรับจูนช่วงล่างให้รองรับกับสมรรถนะของรถที่เพิ่มขึ้น และทำให้รถที่ดูเหมือนจะเป็นรถจ่ายตลาดคันนี้ กลายเป็นรถที่มีช่วงล่างน่าใช้งานมากที่สุดคันหนึ่งในคลาสเลยก็คงไม่เป็นการกล่าวที่เกินเลยไปแต่อย่างใด

batch_IMG_3856

หัวใจสำคัญอยู่ที่การติดตั้งสตรัทบาร์ด้านหน้า เพื่อยึดซุ้มล้อหน้าทั้ง 2 เข้าด้วยกัน ทำให้การถ่ายโอนน้ำหนักระหว่างเข้าโค้งทำได้อย่างดี ช่วยเสริมความมั่นคงของช่วงล่าง และยังทำงานร่วมกับโช๊คอัพและคอยล์สปริงรุ่นใหม่ ที่ทำให้ตัวรถเตี้ยลง แต่ลดอาการโคลง และช่วยเพิ่มความมั่นคงในการควบคุมรถมากขึ้น

หลาย ๆ คนอาจจะเคยแต่งรถเองโดยเน้นไปที่การเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ โดยไม่ได้มองว่าช่วงล่างของรถจะเอาเครื่องอยู่หรือไม่ แต่กับวอลโว่ เอส60 โพลสตาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์คันนี้ ขอบอกว่าสบายมาก แม้จะทำการขับขี่ที่ความเร็วสูงเพียงไหน เราก็ยังได้ใช้บริการรถยนต์ที่มีช่วงล่างโดดเด่นเป็นอย่างมาก

batch_IMG_3852

การเล่นกับโค้งบนทางด่วนเป็นเรื่องที่สนุกสนานดีสำหรับรถคันนี้ ขณะที่แม้ตัวรถจะเตี้ยลงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่โช๊คอัพและสปริงก็รับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้มากขึ้น ทำให้ได้รับความสะดวกสบายดี แม้จะเป็นผู้โดยสารตอนหน้าหรือด้านหลังของรถ ก็ไม่ได้เกิดอาการปั่นป่วนจากการโดยสารแต่อย่างใด

โดยสรุปสำหรับวอลโว่ เอส60 โพลสตาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์นั้น หากให้สรุปสั้น ๆ ก็คือ นี่คือโหมดสมรรถนะสูงที่แสนสบายของค่ายรถจากสวีเดน ที่ทำให้ความคิดที่ว่ารถแรงจะต้องควบคุมยากหายไป แต่ภายใต้ความแรงที่เพิ่มขึ้นมา วอลโว่ทำให้เห็นว่าสามารถทำรถที่สะดวกสบายและควบคุมได้ง่ายดายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

batch_IMG_3837

เรื่องเดียวที่ต้องรอดูก็คือราคาจำหน่ายของรถคันนี้ที่จะประกาศในงานมอเตอร์โชว์ ว่าจะปรับขึ้นมามากน้อยเพียงใดและจะสู้กับคู่แข่งรายอื่น ๆ ได้หรือไม่ หากสามารถวางราคาจำหน่ายได้อย่างน่าสนใจ ก็เชื่อว่า 12 คันต่อรุ่นที่ทำเตรียมเอาไว้อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าได้เหมือนกัน

เอาเป็นว่าเป็นรถอีกคันที่น่าใช้งาน เป็นรถที่น่าขับ และเป็นวอลโว่ยุคใหม่ที่ไม่ได้น่าเบื่ออีกต่อไป!!!

batch_IMG_3894

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ