สัมผัสแรกการขับขี่ พร้อมแอ่วดอยตุง สุขใจไปกับ The New Isuzu MU-X 1.9 และ 3.0 Share this

สัมผัสแรกการขับขี่ พร้อมแอ่วดอยตุง สุขใจไปกับ The New Isuzu MU-X 1.9 และ 3.0

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 March 2560

สัมผัสแรกการขับขี่ อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ (Isuzu MU-X) รุ่นปรับโฉมใหม่ที่มาพร้อมความหรูหรา หน้าใหม่ สปอร์ตเร้าใจไปกับเครื่องยนต์ทั้ง 1.9 และ 3.0 ลิตร พร้อมแอ่วดอยตุง ที่ต้องบอกเลยว่าทางชัน ทางขึ้นเขา เป็นเรื่องสบายๆ ทั้ง 2 เครื่องยนต์เลยทีเดียว


กลับมาอีกครั้งกับการทดสอบรถยนต์ ซึ่งครั้งนี้พิเศษสุดๆ เพราะเราได้รับเกียรติ์จากทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด บินลัดฟ้าไปทดสอบการขับขี่ อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ รุ่นปรับโฉมใหม่ที่มาพร้อมความจัดเต็มทั้งหน้าตาทีสปอร์ตสวยงามหรูหรา รวมไปถึงออฟชั่นแน่นคันมากยิ่งขึ้น

13. ดอยตุง ลอดจ์

07. เดินทางถึงสวนแม่ฟ้าหลาง ในโครงการพัฒนาดอยตุง

ตั้งต้นการเดินทางที่จังหวัดเชียงราย แอ่วดอยตุง ม่วนอกม่วนใจ๋  เป็นการขับรถท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ภายใต้นิยาม Signature of Privilege เอกลักษณ์แห่งเอกสิทธิ์ของรถอเนกประสงค์สุดหรู

ด้วยภายนอกของ นิว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ที่มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยสไตล์สปอร์ตหรู โฉบเฉี่ยว ทันสมัย อาทิ  กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ Sport 3D  ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ Bi-LED  ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daylight ที่ดีไซน์ครอบหลอดโปรเจคเตอร์ภายในโคม

IMG_0091

IMG_9864

IMG_9868

IMG_9867

IMG_9879

IMG_0099

โดดเด่นด้วยเส้นนำแสง LED Guiding Light เพิ่มลุคโฉบเฉี่ยวทันสมัยแบบรถยนต์นั่งระดับหรู กันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่เสริมลุคสปอร์ตให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ แบบ Sharp Horizon ที่ช่วยขับให้ตัวรถมีความหรูหรามากขึ้น

ในส่วนของภายในบรรยากาศในห้องโดยสารใหม่สีทูโทน Sandstone Beige เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ Sport Cut ที่โอบกระชับรับกับสรีระได้ดี  ลายไม้ Fine Walnut ที่แผงข้างประตู หัวเกียร์ และคอนโซลหน้าเสริมลุคให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

IMG_9882

IMG_9897

IMG_9883

และุจุดสำคัญของการทดสอบทริปนี้เลยกับ เครื่องยนต์ดีเซลทั้งขนาดความจุ 1.9 ลิตร และ 3.0 ลิตร ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ ที่หลายท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ว่าจะสามารถขับขึ้นเขา ไหวหรือไม่

IMG_0079

IMG_0123

ต้องบอกเลยว่าพลังและเรี่ยวแรงของเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรสามารถพาทุกท่านขึ้นเขาพร้อมผู้โดยสารและสัมภาระได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว แม้เรี่ยวแรงจะมีไม่เท่าเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ก็ตาม แต่ยืนยันว่าสามารถขึ้นได้อย่างสบายๆ แน่นอน

ในส่วนภายในนอกจากจะมีการปรับสีเป็นแบบทูโทนแล้ว ในส่วนของการปรับเปลี่ยนหน้าจอแสดงผลของมาตรวัดที่ดูเนียนตามากยิ่งขึ้น เบาะนั่งหนังดีไซน์ใหม่โอบรัดกระชับค่อนข้างดี และยังมีความนุ่มสบายอีกด้วย

IMG_9884

IMG_0072

IMG_9890

IMG_9894

IMG_9881

สำหรับการปรับโฉมครั้งนี้ยังมีการเพิ่มออพชั่นต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นปลั๊๊กขนาด 220V (หรือปลั๊กไฟบ้าน) ก็มีติดตั้งมาแล้วรวมไปถึงช่องเสียบสาย USB ที่มีมาให้ถึง 2 ช่อง (บริเวณผู้โดยสารด้านหลัง) ก็มีมาให้เช่นกัน

ในส่วนของระบบช่วงล่างยังมีความกระชับ คล่องตัว แม้จะเป็นรถยนต์ยกสูงแต่เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว ทั้งทางลาดหรือขึ้นเขา อาการโยนของตัวรถมีให้เห็นน้อยมาก ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ความรู้สึกในการโดยสารมีความนุ่มสบาย ไม่กระด้างแต่อย่างใด เช่นกัน

08. ภาพหมู่บริเวณพระจำหนักดอยตุง

มาในส่วนของการท่องเที่ยวกันดีกว่าเริ่มต้นที่ “โครงการพัฒนาดอยตุง” ที่เกิดขึ้นตามพระราชปณิธาน และพระราชกระแสรับสั่งว่า "ฉันจะปลูกป่าบนดอยตุง"  ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่าของชาวไทย  จนสามารถปรับเปลี่ยนป่าเสื่อมโทรมจากการบุกรุกทำลายป่า และปลูกฝิ่นให้กลายเป็นพื้นที่ป่าไม้แห่งต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์

โดยมี “พระตำหนักดอยตุง” ที่ประทับของพระองค์ท่านที่งดงาม ในสไตล์สวิสเซอร์แลนด์ ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมล้านนาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ  อีกทั้งยังมี “สวนแม่ฟ้าหลวง” สวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวขนาด 30 ไร่ บริเวณลานหน้าพระตำหนัก ที่ทำให้คนไทยที่ไม่มีโอกาสไปต่างประเทศได้เห็นไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด

10. สนุกกับ Doitung Tree Top Walk

นอกจากนี้ยังได้สัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ กับ “Doitung Tree Top Walk” กิจกรรมใหม่ภายในสวนแม่ฟ้าหลวงด้วยทางเดินเรือนยอดไม้ยาว 300 เมตร และสูงกว่า 30 เมตรจากพื้นดิน  จนได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอันร่มรื่น บนสะพานสลิงที่ยึดโยงกับต้นไม้ใหญ่

ที่แกว่งไกวไปมาพอให้ตื่นเต้นขณะเดินผ่าน แต่มีความปลอดภัยสูงด้วยสลิงที่ติดอยู่กับตัวซึ่งรองรับน้ำหนักได้ 1.2 ตัน  สร้างความประทับใจมิรู้ลืมสำหรับผู้ที่ได้มาสัมผัสกับกิจกรรมต่างๆ ณ สวนแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้

หลังจากสนุกสนานกับกิจกรรม ณ สวนแม่ฟ้าหลวง ก็ได้ออกเดินทางต่อเพื่อชมอาทิตย์อัสดง ณ ดอยช้างมูบ ซึ่งห่างจากสวนแม่ฟ้าหลวง ประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งดอยช้างมูบนั้น เป็นดอยที่สูงที่สุดบนแนวเทือกเขาดอยนางนอน มีความสูง 1,485 เมตรจากระดับน้ำทะเล

บนแนวสันเขาแบ่งเขตแดนไทย-พม่า ซึ่งเป็นจุดชมความงามของทะเลหมอก และพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม หลังจากนั้นจึงเข้าพัก ณ ดอยตุง ลอด์จ ซึ่งเดิมเป็นสำนักงานและที่พักของหน่วยอนุรักษ์ต้นน้ำที่ 31 กรมป่าไม้ และเป็นบ้านพักสำหรับขบวนเสด็จ และพนักงานของโครงการพัฒนาดอยตุง

15. เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

16. เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

ในเช้าวันรุ่งขึ้น ได้แวะเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ซึ่งสร้างขึ้นโดย อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ลักษณะของบ้านดำแห่งนี้ จะเป็นกลุ่มบ้านที่เป็นศิลปะแบบล้านนา โดยทุกหลังทาด้วยสีดำ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ”

ภายในบ้านแต่ละหลังนั้นถูกประดับด้วยไม้แกะสลักที่มีลวดลายงดงาม นอกจากไม้แกะสลักแล้วยังประดับด้วยเขาสัตว์ และกระดูกสัตว์ ถึงแม้ในวันนี้ อาจารย์ถวัลย์ จะถึงแก่อนิจกรรมไปแล้ว แต่บ้านดำ ก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสความงดงาม

โดยรวมถือว่า นิว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์อีกรุ่นที่มีการพัฒนาเพิ่มเติมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา สวยงาม มากยิ่งขึ้น ภายในปรับใหม่หรูหรา ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน การโดยสารสะดวกสบาย

06. เดินทางสู่ดอยตุง

05. เดินทางสู่ดอยตุง

และที่สำคัญขุมพลังอีซูซุ ทั้งตัวเลือกเครื่องยนต์ขนาด 1.9 และ 3.0 ลิตร ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ เป็นที่ไว้ใจได้แน่นอนจากการทดสอบขับขึ้นเขา การขับขี่บนทางลาดชัน ทางซิกแซกต่างๆ สามารถผ่านไปได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว

IMG_9865

ขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สำหรับทริปการท่องเที่ยวสุดพิเศษและทดสอบรถยนต์ นิว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ในครั้งนี้ ด้วยครับ

รีวิวและเขียนทดสอบโดย Peerapat.H

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ