Uber สู้กลับ! ขอแรงประชาชนลงชื่อสนับสนุนบริการ Ridesharing ในไทย Share this

Uber สู้กลับ! ขอแรงประชาชนลงชื่อสนับสนุนบริการ Ridesharing ในไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 March 2560

อูเบอร์ ร่อนแถลงการณ์ขอให้ประชาชนทั่วไปร่วมลงชื่อสนับสนุนให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงนโยบายเพื่อรองรับบริการร่วมเดินทาง (Ridesharing) หลังจากมีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าภาครัฐทำการล่อซื้อจับกุมผู้ให้บริการอูเบอร์อย่างต่อเนื่อง

แถลงการณ์ของอูเบอร์ ระบุว่า พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ฉบับปัจจุบันนั้นถูกร่างขึ้นมาเมื่อ 38 ปีก่อนจึงยังไม่รองรับการให้บริการร่วมเดินทางซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้บนสมาร์ทโฟน และไม่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลฯที่จะก้าวข้ามไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมในการส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชน

“ดังนั้น เนื่องจากยังไม่มีกฎหมายใดที่รองรับบริการร่วมเดินทางในประเทศไทย เราจึงอยากขอความร่วมมือจากทุกๆ คน ช่วยกันร่วมลงชื่อสนับสนุนให้รัฐบาลแก้ไขพระราชบัญญัติรถยนต์พ.ศ. 2522 เพื่อรองรับรูปแบบการเดินทางของสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง” อูเบอร์ระบุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/uber-2.jpg

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก สนธิกำลังทหาร และตำรวจล่อซื้อจับกุมผู้ให้บริการอูเบอร์และแกร็บจำนวนเกือบ 20 คันทั้งในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โดยอ้างว่าใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียนไว้ และต้องปรับตาม พ.ร.บ.รถยนต์จำนวน 2,000 บาทซึ่งเป็นโทษสูงสุด พร้อมปรับทัศนคติและอบรมข้อกฎหมายเป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวว่าภาครัฐอาจใช้ ม.44 เข้ามาจัดการผู้ให้บริการขนส่งที่ผิดกฎหมายด้วย

ณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การให้บริการของอูเบอร์นั้นนอกจากผิดกฎหมายโดยตรงแล้ว ยังทำลายรูปเเบบขนส่งสาธารณะในระบบ ขณะเดียวกันยังเป็นการเอาเปรียบผู้ประกอบอาชีพสุจริตด้วย “ที่ผ่านมาภาครัฐได้พูดคุยกับผู้บริหารอูเบอร์แล้วว่าทำอย่างไรถึงจะถูกต้องตามกฎหมายเมืองไทย แต่เขาขอให้เราแก้ไขให้ตรงกับสิ่งที่เขาต้องการคือ ให้รถส่วนบุคคลสามารถใช้งานในรูปแบบสาธารณะได้ ซึ่งเราชี้แจงว่ากฎหมายไทยแยกชัดเจน ปะปนกันไม่ได้”

ด้านอูเบอร์ชี้ว่า บริการร่วมเดินทางช่วยแก้ไขปัญหารถติด ลดปัญหาจราจร พร้อมกับมีจุดแข็งมากมายซึ่งดึงดูดผู้บริโภคในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ทั้ง การไม่มีนโยบายปฏิเสธการเดินทางของผู้โดยสาร ผู้โดยสารสามารถให้ความเห็นและร้องเรียนเรื่องคุณภาพ และมีทีมงานที่คอยความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ