Volvo ยืนยันเชื่อมั่นในศักยภาพของ “เครื่องยนต์ 4 สูบ” Share this

Volvo ยืนยันเชื่อมั่นในศักยภาพของ “เครื่องยนต์ 4 สูบ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 March 2560

วอลโว่ยังยืนยันว่าจะมุ่งเน้นทำตลาดเครื่องยนต์ 4 สูบต่อไปตามกลยุทธ์ที่เคยประกาศไว้หลังจากที่ถูกเทคโอเวอร์โดยจีลี่เมื่อปี 2011

ความมุ่งมั่นของวอลโว่คือจะไม่ใช่เครื่องยนต์ 5 สูบ 6 สูบ และ 8 สูบ แต่จะหันไปมุ่งเน้นที่เครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น ซึ่งฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ยอมรับว่าเขาไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นักในช่วงแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งในปี 2012 หรือราว 1 ปีหลังจากวอลโว่ประกาศกลยุทธ์เครื่องยนต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ความ ความสำเร็จของวอลโว่ในการนำเสนอเครื่องยนต์ตระกูลไดรฟ์-อี (รวมถึงเครื่องยนต์ T8 Twin Engine ปลั๊กอินไฮบริด 407 แรงม้าที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก) ทำให้ซามูเอลสันเปลี่ยนใจและเห็นด้วยกับกลยุทธ์ดังกล่าว

“แน่นอนที่สุด ผมเห็นด้วยและมีความมุ่งมั่นอย่างมาก ถ้าถามผมเมื่อสองปีก่อน ผมอาจจะตอบอีกแบบหนึ่ง แต่ปัจจุบัน ผมเห็นด้วยอย่างที่สุด” ซีอีโอวอลโว่กล่าว พร้อมกับชี้ว่าเสียงตอบรับที่มีต่อเครื่องยนต์ที่ถูกลดขนาดลงนั้นยอดเยี่ยมอย่างมาก “เอ็กซ์ซี90 เป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซึ่งบ่งบอกว่าเรามาถูกทางแล้ว”

เขาอธิบายด้วยว่าทำไมวอลโว่ถึงหันไปใช้กลยุทธ์ลดขนาดเครื่องยนต์ เนื่องจากจะช่วยลดอัตราการบริโภคน้ำมันเป็นเหตุผลหลัก และลดความซับซ้อนของการผลิตลงด้วย

“ก่อนหน้านี้ เรามีเครื่องยนต์ถึง 8 รุ่นซึ่งมีความแตกต่างกันและซับซ้อนอย่างมาก ปัจจุบันเรามีเครื่องยนต์ 4 สูบซึ่งมีการติดตั้งแบบเดียวกันทั้งหมด ทำให้มีความยืดหยุ่นและเป็นประโยชน์สำหรับเรา” ซามูเอลสันกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ