ผู้บริหาร BMW เอ่ยปากชม Tesla ทำให้ตลาดรถยนต์มีคุณภาพมากขึ้น Share this

ผู้บริหาร BMW เอ่ยปากชม Tesla ทำให้ตลาดรถยนต์มีคุณภาพมากขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 April 2560

เอียน โรเบิร์ตสัน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยูชี้ว่า เทสล่าช่วยให้การแข่งขันมีคุณภาพมากขึ้น และยอมรับว่าทำให้มีหลายสิ่งใหม่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์

“ผมสนับสนุนในสิ่งที่เทสล่าได้ทำมาในหลายด้านในตลอดหลายปีที่ผ่านมา โลกยานยนต์จำเป็นต้องมีผู้เข้าแข่งขันใหม่ๆ และบีเอ็มดับเบิลยูพร้อมที่จะแข่งขันอย่างเต็มที่ ผมชื่นชมอีลอน มัสก์ (ซีอีโอของเทสล่า) เขาประสบความสำเร็จมากมาย” โรเบิร์ตสันกล่าว

ผู้บริหารของบีเอ็มดับเบิลยูชี้ด้วยว่า เทสล่าเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และจะยกระดับความก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปเมื่อถึงเวลาทำตลาดโมเดล 3 รถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าแบบแมสมาร์เก็ตหรือวงกว้าง

“ผมคิดว่ามัสก์ปรับเปลี่ยนเทสล่าจากบริษัทสตาร์ทอัพให้เป็นบริษัทขนาดใหญ่เต็มตัว เขาเริ่มเข้าใจในความท้าทาย เทสล่าจะจำหน่ายโมเดล 3 ในอีกไม่ช้า ซึ่งเราต้องรอดูกันต่อไปว่าเทสล่าจะผลิตได้มากเท่าไหร่ มีราคาจำหน่ายที่คุ้มค่าเพียงใด และตัวรถจะมีคุณภาพมากแค่ไหน” โรเบิร์ตสันกล่าว

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ตสันมั่นใจในศักยภาพของรถพลังไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูในอนาคต และหวังว่าจะทำได้ดีกว่าเทสล่า แต่กระนั้นผู้บริโภคก็อาจต้องรอรถพลังไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูอีกนานหลายปี เพราะมีกำหนดจัดจำหน่ายจริงภายในปี 2021

โรเบิร์ตสันไม่ได้วิตกกังวลเรื่องกรอบเวลา เพราะปัจจุบันบีเอ็มดับเบิลยูมีรถพลังไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดอยู่แล้ว เขาหวังว่าจะจำหน่ายรถที่ใช้พลังไฟฟ้าได้ 100,000 คันภายในปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ