ไม่ง้อ! อีลอน มัสก์ ไล่ผู้ถือหุ้น Tesla ถ้าไม่พอใจให้ไปซื้อหุ้นฟอร์ดแทน Share this

ไม่ง้อ! อีลอน มัสก์ ไล่ผู้ถือหุ้น Tesla ถ้าไม่พอใจให้ไปซื้อหุ้นฟอร์ดแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 April 2560

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์ ออกมาตอบโต้นักลงทุนที่ถือหุ้นเทสล่าที่ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร โดยชี้ว่านักลงทุนเหล่านั้นควรไปซื้อหุ้นของฟอร์ดแทน

มัสก์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล แต่ขณะเดียวกัน เราก็มักได้ยินการให้ความเห็นที่ตรงไปตรงมาแบบขวานผ่าซากอยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุด มัสก์ไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของนักลงทุนที่ต้องการให้มีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารของเทสล่าใหม่

ข้อเรียกร้องดังกล่าวเป็นของกลุ่มนักลงทุน 5 กลุ่มของเทสล่าซึ่งส่วนใหญ่อยู่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยระบุว่า ควรมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารทุกปี และควรเพิ่มผู้อำนวยการบริหารอีกสองคนที่เป็นอิสระจากอีลอน มัสก์มากกว่านี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/musk.jpg

“เราคาดหวังว่า บริษัทจะมีการดำเนินธุรกิจและการทำธุรกรรมที่ได้รับการเปิดเผยสู่สาธารณชน ควรมีโครงสร้างที่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงเวลาที่มีการเสนอขายหุ้นสู่สาธารณชนครั้งแรก (ไอพีโอ) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท อย่างไรก็ตาม สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเทสล่าทั้ง 7 คนยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับก่อนไอพีโอ” ข้อเรียกร้องที่ส่งผ่านจดหมายเปิดผนึกระบุ

ขณะที่มัสก์ตอบผ่านทวิตเตอร์ว่า “กลุ่มนักลงทุนควรจะไปซื้อหุ้นของฟอร์ดแทน เพราะการบริหารจัดการของฟอร์ดนั้นสุดยอดมาก” ไม่บอกก็รู้ว่ามัสก์ประชดประชันการบริหารงานของฟอร์ดที่กุมบังเหียนโดยครอบครัว “ฟอร์ด” กินเวลายาวนานถึง 113 ปี

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของเทสล่าระบุว่าเขาจะแต่งตั้งผู้อำนวยการบริหารที่มีความอิสระ แต่ไม่ได้เป็นเพราะข้อเรียกร้องของกลุ่มนักลงทุน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ