ฮอนด้า ทุ่มทุน 124 ล้านเหรียญ สร้างอุโมงค์ลมทดสอบรถยนต์ สามารถทดสอบได้ถึงความเร็วระดับ 309 กม./ชม. เลยทีเดียว Share this

ฮอนด้า ทุ่มทุน 124 ล้านเหรียญ สร้างอุโมงค์ลมทดสอบรถยนต์ สามารถทดสอบได้ถึงความเร็วระดับ 309 กม./ชม. เลยทีเดียว

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 April 2560

ฮอนด้า ทุ่มทุนกว่า 124 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 4.26 พันล้านบาท สร้างอุโมงค์ลมเพื่อทดสอบ แอร์โรไดนามิค และการขับขี่รถยนต์ โดยอุโมงค์นี้มีประสิทธิภาพทดสอบได้เหมือนการขับขี่ด้วยความเร็วระดับ 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เลยทีเดียว

ฮอนด้า ออโตโมบิล ทุ่มเม็ดเงินกว่า 124 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยได้ราวๆ 4.26 พันล้านบาท สร้างอุโมงค์ลมที่เรียกได้ว่ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ความเป็นมาตรฐานและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

Honda Clarity Fuel Cell

ทำให้รถยนต์ที่วิจัยหลังจากนี้ไปจากฮอนด้า จะได้รับการทดสอบและพัฒนาที่ผ่านจาก อุโมงค์ลมยักษ์รุ่นใหม่ที่นี่ โดยจะตั้งอยู่ ณ ศูนย์วิจัยการขนส่งใน East Liberty รัฐโอไฮโอ ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายฤดูร้อน 2017 นี้

อุโมงค์ลมนี้นอกจากจะมาพร้อมเทคโนโลยี มาตรฐาน ใหม่แล้วยังเป็นอุโมงค์ลมที่สามารถร้างแรงลมระดับความเร็ว 309 กิโลเมตรต่อขั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะสามารถทดสอบรถยนต์แบบความเร็วสูงได้แล้ว ยังทดสอบการเก็บเสียง และความทนทานต่างๆ ได้อีกด้วย

honda-nsx_2

นับเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ของฮอนด้าที่ต้องจับตามองรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตจากค่ายนี้ให้ดีเลยทีเดียว เพราะนี่ไม่ใช่แค่อย่างเดียวที่ ฮอนด้า ลงทุนอย่างเต็มที่เพื่อการพัฒนารถยนต์ให้มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูงที่สุด

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ