อินเตอร์แมค 2017 ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรม 6 พันคู่มูลค่าสูงกว่า 8 พันล้าน Share this

อินเตอร์แมค 2017 ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรม 6 พันคู่มูลค่าสูงกว่า 8 พันล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 April 2560

อินเตอร์แมค 2017 คุยผู้ประกอบการแห่เข้าร่วมงานถึง 400 ราย แสดงสินค้าเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตกว่า 1,200 แบรนด์ จาก 45 ประเทศ คาดภายในงานจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ผลิตเทคโนโลยีได้ถึง 6 พันคู่มูลค่าสูงกว่า 8 พันล้าน

สรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) ผู้จัดงาน อินเตอร์แมค 2017 เปิดเผยว่า งานอินเตอร์แมค 2017 แสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรม ร่วมกับงานซับคอนไทยแลนด์ 2017 งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 พ.ค. 2560 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี 400 ราย มีการแสดงเครื่องจักรกลและอุปกรณ์เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตกว่า 1,200 แบรนด์ จาก 45 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายในงาน จะมีการจัดสัมมนาอินเตอร์แมค ฟอรั่ม อุตสาหกรรมไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0 วันที่ 18 พ.ค.ด้วย บริษัทตั้งเป้าว่าภายในงานจะมีการจับคู่ธุรกิจดังกล่าว 6,000 คู่ มูลค่าสูงถึง 8,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าการจัดงานในปีที่แล้ว โดยสาเหตุที่มีผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นว่ามีโอกาสทางธุรกิจสูง อีกทั้งเทรนด์เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่สนใจ เนื่องจากรัฐบาลไทยให้การสนับสนุน

วิชัย จิรายุต ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า ความตกลงปารีส หรือปารีส อะ กรีเมนท์ เมื่อปีที่แล้วเห็นว่าโลกร้อน ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันควบคุมโดยเฉพาะระบบขนส่ง จำเป็นต้องลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ จึงจะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์ไฟฟ้า รถปลั๊กอินไฮบริด โดยนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ ซึ่งข้อมูลจากองค์การพลังงานนานาชาติระบุว่า ในปี 2558 มียอดสะสมของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสูงขึ้นเป็น 1.26 ล้านคัน สูงกว่าปี 2557 ถึง 70% และ 5 ประเทศที่มีผู้ใช้มากที่สุดคือ อเมริกา จีน ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และนอร์เวย์

ในส่วนของไทย เมื่อรัฐบาลมีนโยบายเปิดให้ผู้ผลิตรถสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ แม้ในระยะสั้นอาจจะยังไม่ชัด แต่ในระยะยาวผู้ประกอบชิ้นส่วนจะต้องมีการปรับตัวตามให้ทันเทคโนโลยีเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ อย่างไรก็ตามในส่วนของสถาบันยานยนต์จะเป็นหน่วยงานกลางในการแสดงเทคโนโลยีดังกล่าว โดยจะเปิดศูนย์พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่บางปูในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

ธนวัฒน์ คุ้มสิน นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กล่าวว่า ไทยยังคงเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์ในภูมิภาคนี้ ส่วนการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้านั้น ไทยยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการศึกษาและทดลอง ดังนั้นการวางแผนพัฒนาใดๆ จะต้องวางแผนในระยะยาวเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเชื่อว่า หากถึงที่สุดแล้วไทยอาจเป็นผู้ผลิตไฮเทคคาร์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ