Mercedes-Benz จับมือ Bosch พัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติ Share this

Mercedes-Benz จับมือ Bosch พัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 April 2560

ในขณะที่บ้านเรายังคงถกเถียงปัญหาโลกแตกประเด็นการบริการของรถแท็กซี่ ฝั่งตะวันตกนำโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์และบ๊อชได้ประกาศความร่วมมือพัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติแล้ว

ทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีได้เริ่มโครงการทดลองรถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติทั้งระดับ SAE Level 4 หรือการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ และ SAE Level 5 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดที่รถจะเคลื่อนที่ได้เองโดยไม่ต้องมีผู้ขับขี่นั่งอยู่ในรถ

การจับมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้คือการผสมผสานความเชี่ยวชาญของการผลิตยานยนต์เข้ากับองค์ความรู้ในการพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าจะช่วยผลักดันการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้เกิดขึ้นจริงและใช้งานได้จริงบนถนนสาธารณะในเร็ววัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-self-driving-taxis-1.jpg

รายงานข่าวระบุว่าถึงแม้เมอร์เซเดส-เบนซ์และบ๊อชจะไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่เป้าหมายหลักคือการนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติที่ใช้งานได้จริง นั่นหมายความว่าการบริการแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน

ตัวอย่างของรถต้นแบบที่สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดได้ก็คือ F015 Luxury in Motion ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2015 มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าที่สามารถโลดแล่นได้ไกล 200 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ถึงแม้ทั้งสองบริษัทจะ “ตั้งความหวัง” ว่าจะส่งรถขับขี่อัตโนมัติได้สำเร็จภายในปี 2030 แต่ก็แย้มว่าตองการทำโครงการนี้ให้เสร็จ “เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” นั่นหมายความว่าเราอาจได้เห็นรถต้นแบบโปรโตไทพ์ทดลองใช้งานในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ระหว่างนี้ตอนโบกแท็กซี่ก็ภาวนาให้พวกพี่ๆ เขารับเราก่อนแล้วกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ