Mercedes-Benz ทุ่มงบขยายคลังอะไหล่และศูนย์ฝึกอบรม พร้อมส่ง 24Hr Service Vito ให้ดีลเลอร์ทั่วประเทศ Share this

Mercedes-Benz ทุ่มงบขยายคลังอะไหล่และศูนย์ฝึกอบรม พร้อมส่ง 24Hr Service Vito ให้ดีลเลอร์ทั่วประเทศ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 April 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยยกระดับบริการหลังการขาย ทุ่มงบขยายพื้นที่คลังเก็บอะไหล่บนถนนบางนา-ตราด รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมช่างของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยแผนการยกระดับบริการหลังการขายเริ่มด้วยการส่งมอบ เมอร์เซเดส-เบนซ์ วีโต้ 34 คัน ที่ติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคเพื่อให้บริการกับลูกค้าทั่วประเทศ

24 Hour Service Vito (1)

นอกจากเครื่องมือทันสมัยตามมาตรฐาน เมอร์เซเดส-เบนซ์ แล้ว ในวีโต้ทุกคันยังมาพร้อมกับช่างผู้ชำนาญฝีมือเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้าครอบคลุมดีลเลอร์ทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศไทย และยังได้ทุ่มงบประมาณในการขยายคลังอะไหล่บนถนนบางนา-ตราด เพื่อเพิ่มศักยภาพในบริการหลังการขายไปอีกขั้น

ภายในปลายปี 2017 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยจะเริ่มทำการก่อสร้างคลังอะไหล่ใหม่จากเดิมที่มีพื้นที่ 3,500 ตร.ม. เป็น 12,000 ตร.ม. ซึ่งมีศักยภาพในการขยายออกไปได้รวมเป็น 15,000 ตร.ม. ให้แล้วเสร็จภายในปลายปี 2018

why-mercedes-benz_tco_rlctif_desktop-839x472

สำหรับคลังอะไหล่เดิมนั้นจะถูกปรับเปลี่ยนเป็นศูนย์ฝึกอบรมช่างเทคนิคของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยจะเริ่มก่อสร้างปลายปี 2018 บนพื้นที่คลังอะไหล่ในปัจจุบันหลังจากที่คลังอะไหล่แห่งใหม่แล้วเสร็จ เป็นการลงทุนด้านบริการหลังการขายครั้งใหญ่รับการขยายตัวของลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์

คลังอะไหล่ในปัจจุบันของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย นั้นมีอะไหล่ครอบคลุมกว่า 96% หรือกว่า 3 หมื่นชนิดซึ่งถือว่าสูงแต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ สำหรับอะไหล่ส่วนที่ขาดนั้นจะต้องใช้การสั่งจากคลังอะไหล่ในสิงคโปร์และเยอรมนีซึ่งจะใช้เวลาในการจัดส่งราวๆ 5 และ 10 วันตามลำดับ

IMG_4171

24 Hour Service Vito (10)

การขยายคลังอะไหล่ใหม่จะทำให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เก็บอะไหล่ได้สุงสุดมากกว่า 1.2 แสน ชนิด เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและเป็นการพัฒนาคุรภาพด้านบริการหลังการขายของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ขึ้นไปอีกระดับ

พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันเมอร์เซเดส-เบนศ์ ประเทศไทย มีช่างเทคนิคที่ได้รับการรับรองจากศูนย์อบรมของ เมอร์เวเดส-เบนซ์ แล้วมากถึง 300 คนทั่วประเทศไทย การสร้างศูนย์อบรมใหม่ในครั้งนี้จะช่วยให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ผลิตช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองได้มากถึงปีละ 100 คน

"ด้านบริการอะไหล่ของ เมอร์เซเดส-เบนซื นั้นทางบริษัทได้เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยบริการอะไหล่แท้ REMAN ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing มีคุณภาพเทียบเท่ากับอะไหล่ใหม่ตามมาตรฐาน แต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึง 30% พร้อมรับประกันคุณภาพ 2 ปี"

24 Hour Service Vito (17)

ปัจจุบันศูนย์บริการของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วประเทศไทย มีรถเข้าใช้บริการกว่า 1.4 แสนคันต่อ ปี การขยายและพัฒนาด้านบริการหลังการขายจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของประชากรผู้ใช้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ