[Shanghai2017] NIO ES8 เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าคู่ต่อกรเทสล่าพร้อมลงตลาดก่อนสิ้นปี 2560 Share this

[Shanghai2017] NIO ES8 เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าคู่ต่อกรเทสล่าพร้อมลงตลาดก่อนสิ้นปี 2560

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 April 2560

ผู้เล่นหน้าใหม่จากประเทศจีนอย่างนิโอ ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกของบริษัทอย่าง นิโอ อีเอส8 ฟูลไซส์ เอสยูวี พลังงานไฟฟ้าที่คาดว่าจะเป็นคู่ปรับที่สำคัญของเทสล่า โมเดลเอ็กซ์ โดยมีการยืนยันว่าพร้อมทำตลาดภายในสิ้นปีนี้

แม้จะเป็นเอสยูวีไซส์ใหญ่ที่มาพร้อมขนาดที่ยาวถึง 4.97 เมตร พร้อมด้วยฐานล้อที่ยาวถึง 3 เมตร แต่ทีมงานของนิโอก็ประกาศว่ารถคันนี้จะมีน้ำหนักเบา ด้วยการเลือกใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และแชสซีของรถ

nio-es8

วิศวกรของนิโอได้ทำการพัฒนาช่วงล่างให้มีความเหมาะสมสำหรับการเป็นเอสยูวีที่ต้องติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ สิ่งที่น่าสนใจก็คือระบบแบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้ ที่ยังไม่มีรายละเอียดไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทหน้าใหม่นี้ได้ประกาศว่าทุกอย่างมีความพร้อมแล้วสำหรับการเปิดสายการผลิตอีเอส8 โดยระบุว่าสายการผลิตและซัพพลายเออร์ทั้งหมดอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิต และได้มีการทดสอบรถคันนี้ภายใต้สถานการณ์ที่แตกต่างกันเป็นที่เรียบร้อย

nio-es8-1

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย ใช้ปุ่มให้น้อยที่สุด โดยการควบคุมระบบต่าง ๆ จะทำผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่ติดตั้งที่ตำแหน่งกลางคอนโซล เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่ทันสมัยสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดไฮเทค

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว นืโอได้ประกาศรับพรีออเดอร์สำหรับรถยนต์ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า นิโอ อีพี9 ด้วยสนนราคาค่าตัวสูงถึง 1.48 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะมีการผลิตจำนวนจำกัดออกมาเพียง 10 คันเท่านั้นสำหรับมหาเศรษฐีทั่วโลก

nio-ep9

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ