รอไหวไหม? จอง Koenigsegg วันนี้รับรถในอีก 4 ปี Share this

รอไหวไหม? จอง Koenigsegg วันนี้รับรถในอีก 4 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 April 2560

ดูเหมือนว่าแค่มีเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐจะไม่เพียงพอต่อการครอบครองซูเปอร์คาร์ของโคนิกเซกก์สักคัน อีกสิ่งหนึ่งที่มหาเศรษฐีต้องมีด้วยก็คือ “ความอดทนรอคอย”

คริสเตียน ฟอน โคนิกเซกก์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการโคนิกเซกก์กล่าวว่า ปัจจุบันลิสต์รายชื่อลูกค้าที่จับจองรถยาวนานไปถึง 4 ปีแล้ว นั่นหมายความว่าถ้าคุณจองโคนิกเซกก์ตอนนี้ ก็จะได้รับรถภายในปี 2021 นู่นเลย

“เราต้องการให้ระยะเวลาการรอคอยนั้นสั้นลง เพราะว่ามันเป็นเรื่องยากยิ่งที่จะจำหน่ายรถที่ต้องรอรับรถนานถึง 4 ปี” โคนิกเซกก์กล่าว “ไม่มีใครรู้ว่าโลกในอีก 4-5 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นเราต้องเร่งส่งมอบให้ลูกค้า เราต้องการลดระยะเวลาการรอคอยให้เหลือ 2 ปีหรือ 2 ปีครึ่ง เพราะว่ามีลูกค้าให้ความสนใจรถเรามากมาย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/koenigsegg-geneva-2.jpg

หนึ่งในเหตุผลที่โคนิกเซกก์ต้องใช้เวลายาวนานขนาดนั้นเพราะต้องแบ่งกำลังการผลิตไปที่การผลิตเครื่องยนต์วี8 รุ่นพิเศษราว 100 เครื่องยนต์เพื่อส่งมอบให้แก่สไปเกอร์ หุ้นส่วนรายใหม่ และยังต้องพัฒนาเครื่องยนต์แบบไร้แคมชาฟท์เทคโนโลยีล่าสุดอีกด้วย

โคนิกเซกก์ชี้ว่า “เราวางเป้าหมายการผลิตไว้ที่ 25 คันต่อปี แต่เราก็หวังว่าจะเพิ่มเป็น 30 คันได้ภายในช่วงปลายปีนี้ เราจำเป็นต้องเพิ่มสายการผลิตหรือสิ่งที่ช่วยให้เราผลิตได้เร็วขึ้น”

สถานการณ์ของโคนิกเซกก์มีความคล้ายคลึงกับบูแกตติที่กำลังเร่งผลิตชีรอนเต็มที่แต่ก็สามารถผลิตได้เพียง 5 คันต่อเดือนเท่านั้น ปัจจุบันมีลูกค้าจองชีรอนแล้วกว่า 250 คัน นั่นหมายถึงคิวการรอรับรถที่นานถึงกว่า 3 ปีถ้าคุณควักกระเป๋าจองชีรอนในวันนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ